Thêm 6,6 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 17/07/2020 00:48
(ĐCSVN) - Chiều 16/7, tiếp nhận số tiền ủng hộ 6,6 tỷ đồng từ ZaloPay, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 bằng tiền mặt và hiện vật qua hệ thống Mặt trận đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền và hiện vật chuyển về MTTQ Việt Nam lên tới trên 964 tỷ đồng.

Trao quà ủng hộ của Chính phủ Việt Nam cho Myanmar phòng chống đại dịch Covid-19

Tập đoàn LOTTE ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 gần 3,7 tỷ đồng

Các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục cùng đồng hành với Mặt trận

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp nhận 8.000 khẩu trang y tế từ Công ty TNHH TBEA Hengyang

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ ZaloPay 
 

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ ZaloPay, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trân trọng cảm ơn ý tưởng sáng tạo của Công ty khi hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Hành động thiết thực của Công ty đã góp phần cùng MTTQ Việt Nam lan tỏa những tấm lòng nhân ái tới nơi tuyến đầu chống dịch cũng như sẻ chia với những người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch.

Thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, tính đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền và hiện vật chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lên tới trên 964 tỷ đồng. Từ nguồn lực trên, MTTQ Việt Nam đã kịp thời phân bổ tới nơi tuyến đầu chống dịch là các cơ sở trực tiếp làm công tác khám, điều trị, các cơ sở cách ly. Nguồn lực ủng hộ cũng được ưu tiên để mua sắm các trang thiết bị máy móc, vật tư  tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh….

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới khi số ca lây nhiễm và số người tử vong ngày càng tăng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng đinh song song với việc phòng, chống dịch thì nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cũng được Chính phủ đề ra bằng những giải pháp kịp thời, hiệu quả. Để thực hiện được mục tiêu kép này rất cần sự đoàn kết, thống nhất đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và nhất là nguồn lực ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân.

Với vai trò là cơ quan tiếp nhận ủng hộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục phân bổ số tiền, hiện vật ủng hộ tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đảm bảo công khai, minh bạch, không xảy ra sai sót. Từ đó khẳng định được niềm tin, sự kỳ vọng và tấm lòng nhân ái của nhân dân khi mong muốn thông qua Mặt trận gửi tới những người nơi tuyến đầu chống dịch. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, Công ty tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách…/.

 

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực