Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn Vietinbank vững mạnh

Thứ bảy, 22/07/2017 18:26
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày 21-22/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn dự Đại hội.

Cùng dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank; đại diện Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương và 179 đại biểu đại diện cho gần 7.000 đoàn viên thanh niên Vietinbank.


Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietinbank khóa III, nhiệm kỳ 2017- 2022 ra mắt Đại hội 

Báo cáo tại Đại hội cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietinbank và của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Vietinbank đã đoàn kết, thống nhất chỉ đạo tổ chức có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động lớn theo đúng chỉ đạo của Đoàn cấp trên; phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Ngân hàng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thanh niên. Từ những phong trào đó đã góp phần giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng, niềm tin, lòng trung thành với Đảng, đạo đức lối sống văn hóa, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng; giúp đoàn viên, thanh niên xác định rõ trách nhiệm phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập và góp phần to lớn hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.

Nhiệm kỳ 2012- 2017, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietinbank chú trọng thực hiện thông qua công tác tuyên truyền, học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước nâng  cao nhận thức cuả đoàn viên thanh niên về vai trò của tuổi trẻ trong giai đoạn mới. Các hoạt động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận thanh niên tiếp tục được duy trì. Ngoài các buổi sinh hoạt chi đoàn, nhiều đơn vị chủ động tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị với đoàn viên thanh niên tạo sự gắn bó giữa chính quyền với đoàn thể.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân,lập nghiệp” được tuổi trẻ Vietinbank triển khai sâu, rộng, bám sát nhiệm vụ chính trị của Vietinbank, góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh, giữ gìn và phát huy văn hóa Vietinbank một cách hiệu quả, thiết thực.  

Trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên Vietinbank đã đảm nhận 743 công trình, phần việc có ý nghĩa, gắn với thực hiện chiến lược kinh doanh  của lãnh đạo đơn vị. Tại cơ sở 100 công trình, phần việc trong hoạt động kinh doanh cũng được đảm nhận với những kết quả tốt, tạo nền tảng cho sự phát triển của phong trào. Tiêu biểu như: Công trình xây dựng các “phong trào giao dịch thanh niên kiểu mẫu”; đăng ký thực hiện công trình thanh niên “Làm sạch hệ thống máy ATM”; “gói sản phẩm thanh toán viện phí không dùng tiền mặt”…

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho các đồng chí có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 

Cùng với đó các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo của cả nước được tuổi trẻ Vietinbank triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ tuổi trẻ Vietinbank đã thực hiện 70 chương trình, hoạt động, với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng, riêng chương trình "Nồi cháo tình thương" được thực hiện xuyên suốt cả nhiệm kỳ có giá trị gần 4 tỷ đồng. Các hoạt động thu hút trên 10 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia và trao tặng trên 20 nghìn suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động hiến máu tình nguyện, xung kích vì biển đảo quê hương trong nhiệm kỳ được triển khai sâu rộng, đạt hiệu quả cao. Cụ thể trong hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 3 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia, đưa Vietinbank trở thành đơn vị đạt kỷ lục quốc gia có số người tham gia hiến máu đông nhất…

Phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được phát động sâu rộng trong tuổi trẻ Viettinbank. Ngoài việc tổ chức các đợt tập huấn nâng cao tính chủ động, tự tin và bản lĩnh thu hút thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên Viettinbank còn tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên, thanh niên trau dồi kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ như: tổ chức trao đổi nghiệp vụ giữa cán bộ mới và cán bộ cũ; triển khai nhiều cuộc thi gắn với hoạt động chuyên môn…

Một trong những điểm nhấn đã được Đoàn Thanh niên Vietinbank triển khai xuyên suốt cả nhiệm kỳ vừa qua đó là công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Cùng với việc nâng cao chất lượng đoàn viên thông qua các chương trình rèn luyện đoàn viên gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị.  Đoàn Vietimbank đã chỉ đạo các cơ sở trực thuộc tập trung nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nâng cao số lượng và chất lượng đoàn viên ưu tú, đảng viên mới. Vai trò của đảng viên trẻ được phát huy trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Qua thực tiễn nhiều cán bộ đoàn các cấp trưởng thành, được điều động bố trí giữ các nhiệm vụ chủ chốt trong công tác Đảng và chức vụ chuyên môn quan trọng. Nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn Vietinbank đã giới thiệu được 1.656 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được 802 đoàn viên ưu tú.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của đoàn viên thanh niên Vietinbank tại Đại hội 

Nhiệm kỳ 2017- 2022, Đoàn Thanh niên Vietinbank tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn Vietinbank vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng và đơn vị, chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ đoàn các cấp, mở rộng, nâng cao hiệu quả quốc tế trong thanh niên. Đoàn thanh niên cùng với các cơ sở Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị, lý tưởng, đạo đức cách mạng truyền thống, lịch sử dân tộc, bồi đắp ước mơ, hoài bão, niềm tin, văn hóa, lối sống ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên.

Cùng với đó, tuổi trẻ Vietinbank phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo, trí tuệ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ; làm chủ khoa học công nghệ, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; đẩy mạnh hoạt động đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, tự tin, năng động, sáng tạo, dẫn đầu” tuổi trẻ Vietinbank phấn đấu đạt một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới: Hằng năm tổ chức Đoàn Vietinbank được Đoàn Khối xếp loại xuất sắc; hằng năm có 80% cơ sở  đoàn trực thuộc xếp loại khá, xuất sắc; không có tổ chức đoàn xếp loại yếu, kém; 100% cán bộ đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. 100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc thù của hệ thống Vietinbank.

Trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ Vietinbank thực hiện 1 công trình cấp Trung ương, 30 công trình cấp Đoàn Khối, 100 công trình thanh niên cấp Đoàn Vietinbank, 400 công trình cấp cơ sở; phấn đấu hiến được 1.000 đơn vị máu; giới thiệu 1.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phấn đấu 1000 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tại Đại hội với tinh thần nhất trí cao, các đại biểu đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietinbank khóa III, nhiệm kỳ 2017- 2020; đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012- 2017, Đoàn Thanh niên Vietinbank vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen cho tập thể và 2 cá nhân; 8 đồng chí được nhận “Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn”; nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Lan Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực