Tìm kiếm thị trường, kết nối phụ nữ khởi nghiệp và nhà đầu tư

Chủ nhật, 14/10/2018 21:27
(ĐCSVN) - Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và nhà đầu tư năm 2018 nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường, gọi vốn, hợp tác kinh doanh… cho các phụ nữ khởi nghiệp đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức ngày 14/10 tại Hà Nội.

Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và nhà đầu tư năm 2018 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp cấp quốc gia, lần đầu tiên được Trung ương Hội tổ chức diễn ra từ 12 đến 15/10  tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội) nhân kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.


Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” (Đề án 939) với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Năm 2018, đã có 137 đề án khởi nghiệp từ các tỉnh/thành trong cả nước thuộc các lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp xây dựng, du lịch, giáo dục đào tạo gửi về tham gia. 79 đề án đã vượt qua vòng sơ loại và 20 đề án xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung kết.

Đó là các đề án như: Mô hình giáo dục ứng dụng khoa học công nghệ của bà Đỗ Thị Nhị, chủ cơ sở mầm non tư thục Bình Minh (Từ Sơn, Bắc Ninh); Đề án kinh doanh ngói màu Nasaki của bà Nguyễn Thị Khuyên, giám đốc Cty TNHH Nasakia Việt Nam (Yên Bình, Yên Bái) hay Đề án phát triển các sản phẩm thổ cẩm từ vai lanh tự nhiên của bà Sùng Thị Sy, giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp thôn Sà Phìn A (huyện Đồng Văn, Hà Giang); Đề án sản xuất rượu vang từ trái thanh long của bà Lê Nguyện, giám đốc Hợp tác xã thanh long Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận)…


Các tác giả lọt vào vòng chung kết trình bày về đề án khởi nghiệp nhằm kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư - Ảnh: Minh Châu

Theo đánh giá của các chuyên gia, các đề án thể hiện tinh thần đam mê, khát khao, đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, phát triển kinh doanh của phụ nữ ở các lĩnh vực, vùng miền khác nhau.

Tại Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và nhà đầu tư năm 2018, 20 tác giả có đề án xuất sắc được lọt vào vòng chung kết, mỗi tác giả có tối đa 7 phút để trình bày ý tưởng, kế hoạch kinh doanh của mình trước các nhà tư vấn, các nhà tài trợ, nhà đầu tư. Lễ công bố kết quả sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại Hà Nội.

Trước đó, trong hai ngày 12 và 13/10, tác giả của các đề án đã được Trung ương Hội tổ chức tư vấn, tập huấn hoàn thiện kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thuyết trình, cách thức triển khai, thực hiện đề án. Sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ khởi nghiệp cũng được trưng bày, giới thiệu tới người dân Thủ đô.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực