Tổ chức thành công đại hội các chi bộ thuộc Đảng bộ BP Báo điện tử ĐCSVN

Thứ tư, 20/05/2020 18:45
(ĐCSVN) – Tính đến nay, 11/11 chi bộ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Tại đại hội, các chi bộ đã bầu ra nhân sự cấp ủy khóa mới gồm 11 Bí thư, 11 Phó Bí thư và 2 Chi ủy viên.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, tính đến ngày 18/5, Đảng bộ bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc.

Đảng bộ bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hiện có 11 chi bộ trực thuộc, với tổng số 80 đảng viên; trong đó, có 76 đảng viên chính thức, 4 đảng viên dự bị.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Ban Thời sự. 

Đảng bộ đã chọn Chi bộ Ban Xây dựng Đảng tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Tính đến nay, 11/11 chi bộ đã hoàn thành Đại hội. Tại Đại hội, các chi bộ đã bầu ra nhân sự cấp ủy khóa mới gồm 11 Bí thư, 11 Phó Bí thư và 2 Chi ủy viên.

Theo đánh giá, tất cả các chi bộ đã quán triệt và triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Trung ương, các văn bản của đảng ủy cấp trên liên quan đến tổ chức đại hội Đảng kịp thời, đầy đủ, đúng thành phần; Đảng ủy bộ phận Báo đã chỉ đạo tổ chức đại hội điểm với tinh thần chủ động, quyết liệt, đúng hướng dẫn, đúng quy định. Phân công cấp ủy viên, cán bộ phụ trách thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội theo đúng quy định. Tiến độ đại hội nhìn chung đảm bảo đúng thời gian. Đại hội các chi bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền được cấp ủy chú trọng. Đảng ủy, Ban Biên tập đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, phóng viên chào mừng đại hội.

Hệ thống văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị chu đáo, bố cục chặt chẽ, lô-gíc, tính khái quát cao, bảo đảm chất lượng. Báo cáo chính trị tại các chi bộ đã đánh giá sát hợp tình hình, thực trạng và các kết quả đã đạt được, cũng như phân tích rõ những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; nêu rõ các mục tiêu, chỉ tiêu có tính thực tiễn cao; đưa ra các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tiếp theo. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy cơ bản thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng, giải pháp thiết thực trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng - Bí thư Đảng ủy Bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Tổng biên tập thường trực Báo phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Ban Thư ký Tòa soạn. 

Việc thảo luận, góp ý vào các văn kiện của cấp trên được các chi bộ nghiên cứu và thảo luận theo từng vấn đề, nội dung sát hợp với công việc và nhiệm vụ chính trị được giao. Đại hội các chi bộ cũng đã dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, góp ý chi tiết vào dự thảo các văn kiện; những vấn đề còn có những ý kiến khác nhau và biểu quyết thông qua.

Các chi bộ đã làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội. Việc xây dựng Đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã được triển khai với tinh thần dân chủ, lựa chọn được những cán bộ bảo đảm đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực theo đúng quy định của Trung ương, tạo sự đồng thuận cao. Tất cả các chi bộ đều bầu 1 lần và bầu đủ số lượng cấp ủy với tỷ lệ phiếu cao (từ trên 90% trở lên)

Dự kiến, Đại hội Đảng bộ bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2020.

Dưới đây là hình ảnh tại đại hội của một số chi bộ:

 Cấp ủy khóa mới Chi bộ Văn phòng ra mắt Đại hội.

Chi bộ cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.  
Đại hội Chi bộ Trung tâm Truyền hình.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực