Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh: Thi đua là động lực gắn kết

Thứ năm, 09/07/2020 14:44
(ĐCSVN) – Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, yêu nước, gắn kết mọi người trong đơn vị thành một tập thể mạnh. Nhiều chỉ tiêu đã đạt tốt hơn các chỉ tiêu kế hoạch năm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1 đến 2 năm so với lộ trình.
 

Trong đợt dịch bệnh COVID-19, công nhân ngành điện TP Hồ Chí Minh vẫn miệt mài với công việc trực vận hành đảm bảo nguồn điện cho người dân và các khu vực cách ly. (Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn)

Đó là khẳng định của đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về những kết quả mà Tổng Công ty đã đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua.

Bí thư Đảng ủy Phạm Quốc Bảo cho biết: Để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, các cấp ủy và thủ trưởng đơn vị đã chủ động chỉ đạo, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị.

EVNHCMC tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt và vận dụng sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề từng năm, gắn với thực hiện Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác”: “4 có, 3 không” gồm: Có lý tưởng; có trách nhiệm, trung thực; có ý thức học tập rèn luyện; có tinh thần đoàn kết, nhân ái; không để mất an toàn; không quan liêu, vô cảm; không tham nhũng, lãng phí. 100% cấp ủy đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng và chuyên đề hàng quý; tổ chức viết bản đăng ký thực hiện theo chủ đề từng năm; kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trong Lễ chào cờ đầu tuần; tổ chức cuộc thi viết về gương “người thật - việc hay”; thực thi Văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty.

Đặc biệt EVNHCMC rất tự hào đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, yêu nước, gắn kết mọi người trong đơn vị thành một tập thể mạnh. Nhờ sự đoàn kết và quyết tâm đó mà EVNHCMC đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nhiều chỉ tiêu đã đạt tốt hơn các chỉ tiêu kế hoạch năm mà EVN giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1 đến 2 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020, đó là: Tỷ lệ tổn thất điện năng (3,48% thấp hơn so với chỉ tiêu EVN giao đến năm 2020 là 3,5%), các chỉ số tin cậy cung cấp điện (năm 2019 số lần mất điện của một khách hàng (SAIFI) là 0,77 lần và thời gian mất điện của một khách hàng (SAIDI) là 58,4 phút), dịch vụ khách hàng trực tuyến (2019 đạt 99,95%), tự động hóa lưới điện, năng suất lao động… Mục tiêu trên hết vẫn là tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

 
Công nhân ngành điện thực hiện nhiệm vụ 

 Bên cạnh việc triển khai thực hiện các chương trình, phong trào thi đua do cấp trên phát động, Đảng ủy chủ động, thường xuyên quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, qua đó giải quyết các đề xuất, kiến nghị; chỉ đạo, định hướng các nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với yêu cầu thực tế.

Cùng với đó, Đảng ủy Tổng Công ty cũng tạo mọi điều kiện cho tổ chức Công Đoàn, Đoàn Thanh niên hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ; duy trì các cuộc họp, làm việc định kỳ hàng quý giữa Ban Thường vụ Đảng ủy với Ban Chấp hành Công Đoàn, Đoàn Thanh niên.

Các đơn vị trực thuộc đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các công trình góp phần phát triển sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện có hiệu quả kế hoạch học tập và làm theo Bác đi cùng các phong trào thi đua của ngành, của TP như: “Trạm, đường đảm bảo kỹ thuật an toàn, mỹ quan”; “Xanh-Sạch-Đẹp” gắn với thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước” và đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

 
 “Cải tạo hệ thống điện khu vực nhà lưu trú phục vụ tổ chức trại hè Thanh Đa cho thiếu nhi tiêu biểu của Thành phố”  tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

 Nổi bật phải kể đến Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm” đã thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho 6.053 hộ gia đình; hay công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm” thực hiện tuyên truyền kiến thức an toàn tiết kiệm điện cho 188.861 em học sinh; “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” có 332 tuyến hẻm được lắp đặt hệ thống điện đảm bảo an toàn; “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn” có 39 chung cư được chỉnh hệ thống điện an toàn. Các đơn vị trực thuộc đã chủ động khảo sát và tư vấn sử dụng điện an toàn cho 70.018 lượt hộ gia đình. Qua đó, đã kiến nghị và xử lý trên 8.000 trường hợp hộ gia đình có hệ thống điện mất an toàn, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả công tác an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong nhân dân…

Đồng chí Phạm Quốc Bảo khẳng định: Qua các phong trào thi đua, đơn vị cũng đã hoàn thành tiêu chí số 4 (về điện) trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP. Trong đó, đã hoàn thành công trình “Xây dựng mới lưới điện 22kV xuyên rừng cấp điện cho ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ”, phủ kín lưới điện quốc gia 100% trên địa bàn TP; hiện đại hóa lưới điện và nâng cao chất lượng điện năng cho khu vực 5 huyện ngoại thành… Đặc biệt trong giai đoạn 2015 – 2020, Tổng công ty đã hoàn tất ngầm hóa 675 km trung thế (đạt 104% kế hoạch), 1.160 km hạ thế (đạt 101% kế hoạch). Đến nay, tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt gần 40%, khu vực nội thành đạt 53%, riêng Quận 1, Quận 3 đã đạt hơn 95%./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực