Trang trọng Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Mozambique

Thứ bảy, 15/08/2020 08:52
(ĐCSVN) – Sáng 14/8/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã trang trọng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
 Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Tham dự Lễ viếng có: Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đông đảo đại diện cộng đồng người Việt, công ty Viễn thông Movitel, các doanh nghiệp, chuyên gia làm việc tại Mozambique cùng đại diện Đảng cầm quyền các Bộ ngành cơ quan Chính quyền Mozambique, Ngoại giao đoàn sở tại.

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Lê Huy Hoàng đọc lời điếu nêu bật những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Đại sứ nhấn mạnh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu với nhiều năm tháng tham gia các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, trên nhiều cương vị công tác đã có cống hiến không mệt mỏi đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng sự phát triển của đất nước. Tên tuổi của đồng chí Lê Khả Phiêu gắn liền với nhiều chiến dịch quân sự oai hùng của dân tộc và đồng chí cũng là người trực tiếp đề xuất và triển khai nhiều chủ trương chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước. Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (12/1997 – 4/2001), đồng chí Lê Khả Phiêu đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đã dành nhiều tâm huyết, nỗ lực đi đầu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống quan liêu tham nhũng. 

Cũng trong sáng 14/8, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng cầm quyền Frelimo của Mozambique Chakil Aboobacar đã tới Trụ sở Đại sứ quán ghi sổ tang; đồng thời chuyển bức điện chia buồn của Tổng Thư ký Đảng cầm quyền Frelimo đồng chí Rogue Silvar bày tỏ sự đoàn kết, chia sẻ nỗi mất mát lớn lao với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam – nhà lãnh đạo đã có cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Mozambique, Thứ trưởng Ngoại giao Pedro Comissário đến viếng, ký sổ tang với nội dung sâu đậm, đánh giá cao vai trò của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, góp phần quan trọng để chính phủ và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng bảo vệ đất nước; khẳng định quyết tâm của Mozambique tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đoàn kết hữu nghị gắn bó với Việt Nam. 

Cũng trong ngày 14/8, nhiều vị đại diện các Cơ quan Ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Mozambique đã đến viếng và ký sổ tang, chia sẻ sự mất mát to lớn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó có Đại sứ đại diện các nước Cuba, Ấn độ, Algeria, Nga, Ả-rập Xê-út, Brazil, Tanzania …

Trong sổ tang, Đại sứ Cuba tại Mozambique Pavel Diaz Hernandez nhấn mạnh: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là người bạn lớn của Lãnh đạo và nhân dân Cuba. Thay mặt Chủ tịch và Nhà nước Cuba xin được chuyển tới Lãnh đạo Đảng nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Lê Khả Phiêu lời chia buồn sâu sắc nhất.

 Thứ trưởng Ngoại giao Mozambique Pedro Comissário đến viếng và ký sổ tang

Đại sứ Ấn độ Rajeev Kemar, Đại sứ Algeria Mohamed Meziame, Đại biện Ả-rập Xê-út Abdullah Alhoubi, Đại biện Nga Alexandre cùng nhiều vị đại diện các cơ quan ngoại giao tại Mozambique đã ghi đậm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước bạn, bày tỏ sự tiếc thương, sự chia buồn sâu sắc đối với Đảng, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Lê Khả Phiêu.

Đông đảo đại diện Cộng đồng người Việt tại Mozambique, lãnh đạo cán bộ Công ty Viễn thông Movitel, các chuyên gia, Hội Phật tử Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đối với đất nước.

Lễ viếng mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức trong các ngày 14 và 15/8/2020./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực