Trao giải báo chí Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ tư, 17/06/2020 17:28
(ĐCSVN) - Hòa chung không khí của những người làm báo trên cả nước, ngày 17/6, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và trao giải báo chí Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam 2019.

[Mega Story] Bác Hồ với báo chí Cách mạng Việt Nam

Báo chí thời 4.0

Vai trò của báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Khẳng định vị thế và trọng trách của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam

[Mega Story]: Mỗi nhà báo phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, không để tiêu cực chi phối

Tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng  ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị, Liên chi Hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập; các đồng chí Phó Tổng biên tập, Ủy viên Ban biên tập; lãnh đạo các ban, đơn vị và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo.

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo nhân dịp 21/6 

Trình bày diễn văn ôn lại kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ: Cách đây 95 năm, Báo “Thanh niên” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra mắt số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ đó, báo chí Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam, chỉ rõ con đường của nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. 95 năm qua, báo chí nước ta đã phát triển nhanh về số lượng và chất lượng, hình thành hệ thống thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình rộng khắp cả nước. Báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, cách làm ăn mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt. Báo chí đã thể hiện rõ quan điểm bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc, tuyên truyền cổ vũ toàn dân phát huy có chọn lọc nền văn hóa tiên tiến của các nước trên thế giới, góp phần nâng cao dân trí, ngăn chặn văn hóa xấu. Báo chí đã tổ chức khơi dậy và biến nhiều hoạt động xã hội từ thiện trở thành phong trào của toàn xã hội.

Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên chia sẻ, năm 2020, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển, Báo đã tiếp tục khẳng định vị  thế quan trọng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam và có những đóng góp quan trọng trong tuyên truyền, định hướng thông tin chính thống đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước  trên mạng internet. Hàng ngày, Báo đăng tải trên 200 tin, bài phản ánh phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, đời sống văn hóa, xã hội của đất nước. Phản ánh và thể hiện rõ quan điểm của Đảng trước những vấn đề quan trọng, những vấn  đề nóng được xã hội quan tâm trên các chuyên mục, chuyên trang như: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tiêu điểm, Xây dựng Đảng, Nói hay đừng, Cùng bàn luận và Nóng trong ngày... Trong đó, những sự kiện có tính bước ngoặt những năm gần đây, đánh dấu sự phát triển quan trọng, vượt bậc của Báo là ngoài các chương trình truyền hình chuyên đề, từ ngày 1/1/2018, Báo chính thức sản xuất và phát mạng chương trình truyền hình khung giờ 18h30 hằng ngày. Trong đó, trọng tâm nội dung và thời lượng chương trình truyền hình hằng ngày là lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn  Đảng - những việc cần làm ngay, đã tạo dựng bản sắc riêng truyền hình internet của Báo.

Đáng chú ý là Báo tiếp tục phát huy, duy trì và giữ vững bản sắc riêng trong việc tổ chức phương thức đối thoại, tọa đàm, giao lưu trực tuyến với bạn đọc trước những vấn đề chính trị, xã hội mà bạn đọc và dư luận quan tâm.  Trong đó, những cuộc giao lưu này đã tác động, lan tỏa lớn, thể hiện rõ vai trò là diễn đàn của nhân dân, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet. Cũng trong dòng chảy các hoạt động chính thống của Báo, Báo tiếp tục tổ chức thường niên các chương trình, hoạt động chính trị xã hội như “Màu hoa đỏ”, “Xuân Trường Sa”, “Màu cờ tôi yêu”... Đây là các chương trình có sức lan tỏa lớn đã đồng hành cùng Báo trong suốt 20 năm qua đã góp phần khẳng định vị trí, tầm vóc thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo nhân dịp 21/6 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh: 20 năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, của các tỉnh, thành ủy… tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo đã đoàn kết phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế, vai trò trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo đã phát triển và lớn mạnh với một đội ngũ cán bộ phóng viên hùng hậu, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, thực hiện xuất sắc các chức năng, nhiệm vụ chính trị quan trọng của một cơ quan báo của Trung ương Đảng, khẳng định được vai trò, vị trí trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, thông tin trên Báo đã cơ bản trở thành dòng chủ lưu, khẳng định vai trò chủ lực, thể hiện rõ quan điểm của Đảng trước những vấn đề quan trọng được xã hội quan tâm, góp phần định hướng thông tin trên mạng internet.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông tặng hoa, tôn vinh các nhà báo có những đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Báo 

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến nêu rõ: Ghi nhận những thành tích, đóng  góp quan  trọng của Báo, năm 2010, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Báo; nhiều tập thể, cá nhân của báo đã được tặng bằng khen của Chính phủ, của các bộ, ban ngành. Và trong năm 2020, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Báo.

Cùng với những thành tích đã đạt được, trong nhiều năm qua, cán bộ, phóng viên của Báo đã dấn thân, hòa mình  vào  thực tiễn để có những tác phẩm báo chí xuất sắc, có sức  lan tỏa lớn  trong xã hội. Ngày càng có nhiều nhà báo đạt được rất nhiều các giải thưởng báo chí của Giải báo chí quốc gia; Giải báo chí về Xây dựng Đảng "Giải Búa liềm vàng”; Giải báo chí của các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố…  

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban  Tuyên giáo TW đã biểu dương, ghi nhận và tôn vinh các nhà báo có nhiều năm công tác và có những đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Báo. Điển  hình là các nhà báo: Doãn  Tiến, Trọng  Hậu, Công Dũng, Đăng Mạnh, Nguyễn Minh, Đức Thái, Thanh Hoa,  Diệu Thu... Đặc biệt, trong niềm vui chung của lễ kỷ niệm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW đã tôn vinh, tặng hoa chúc mừng Nhà báo Nguyễn Minh, Trưởng ban Xây dựng Đảng, đã có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2020 với tác phẩm “Xa dân: Nguy cơ của Đảng cầm quyền”. Nhà báo Nguyễn Minh cũng là một trong những nhà báo tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị toàn quốc biểu dương các nhà báo tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày  báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng nhà báo Nguyễn Minh, Trưởng ban Xây dựng Đảng 

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Báo đã công bố quyết định và trao giải cho 21 tác phẩm tác phẩm báo chí xuất sắc đạt giải năm 2019, gồm: 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 11 giải khuyến khích.

Cụ thể: 2 giải A được trao cho Giao lưu trực tuyến: “Văn hóa công sở - thực trạng và giải pháp”, của Ban Chuyên đề; “Giải pháp nào để trách nhiệm nêu gương đi vào cuộc sống?" của Ban Xây dựng Đảng.

3 giải B được trao cho các tác phẩm: Loạt bài “Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam” của tác giả Đình Tăng; loạt bài “Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp nỗi lo biển “gặm” bờ, “nuốt” trôi đất” của tác giả Bích Liên, Thu Hằng, Kiều Giang; tác phẩm “Hành trình kết nối giữa đất liền với biển đảo” của tác giả Kim Sơn, Ngô Hòa.

5 giải C được trao cho các tác phẩm: “Tận cùng tắc trách, tận cùng nỗi đau” của tác giả Hà Cường; “Nỗ lực thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Kazashtan” của các tác giả Thu Lan, Xuân Dung, Tuyết Nhung; “Vang mãi cồng chiêng đại ngàn” của các tác giả Thương Huyền, Trần Quỳnh, Đinh Phương; “Ông Bí thư của nông dân” của tác giả Vũ Anh; “Tiếng Việt thân thương trên đất khách” của tác giả Khắc Kiên.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao 11 giải khuyến khích cho các tác giả có những tác phẩm xuất sắc khác.

Ủy viên  TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang  trao giải A cho đại diện Ban Xây dựng Đảng, Ban Chuyên đề

Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo, chất lượng các bài dự thi đa dạng, phong phú, phản ánh bức tranh sinh động về các lĩnh vực của đời sống xã hội, công tác xây dựng Đảng… Một số tác phẩm dự thi đã đề cập đến nhiều vấn đề nóng trong nước, được dư luận quan tâm và đông đảo bạn đọc truy cập như: giải pháp nào để trách nhiệm nêu gương đi vào cuộc sống, vấn đề xâm nhập mặn; vấn đề biển đảo; các nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước. Nhiều cán bộ, phóng viên đã trực tiếp đi cơ sở, vùng sâu, vùng xa để viết nên những tác phẩm báo chí có chất lượng...

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Ủy viên Ban  Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phạm Ngọc Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc
 
Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến và Phó Tổng Biên tập Thường trực Nguyễn Công Dũng trao giải C cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc 

 

 

Đồng chí Lê Huy Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo, Chủ  tịch Liên Chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải khuyến khích cho các tác giả 

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực