Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt nam

Thứ ba, 10/10/2017 17:20
(ĐCSVN) – Ngày 10/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và 87 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

Theo đó, lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017 và ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 17/10 tại Trung tâm Phụ nữ Việt Nam (20 Thụy Khuê, Hà Nội).

 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết thông tin tại buổi gặp mặt báo chí - Ảnh: Minh Châu

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, năm nay, 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội sẽ vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Cũng trong dịp này, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ trao tặng Bằng khen cho 15 nữ sinh đoạt thành tích thủ khoa các tổ hợp xét tuyển vào các trường đại học năm 2017 và 01 nữ sinh đoạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017.

Ngày Phụ nữ Sáng tạo với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” là dịp để tôn vinh những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ, đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, đóng góp to lớn của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu. Trên cơ sở đó, tiếp tục khuyến khích sức sáng tạo của phụ nữ về những giải pháp cả công trình và phi công trình nhằm giải quyết những vấn đề thực tế của phụ nữ như về nhà ở, tín dụng, sinh kế và dịch vụ cơ bản, những yếu tố nằm ở điểm giao thoa giữa khả năng phục hồi và phát triển.

Trong khuôn khổ Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017, sẽ diễn ra 3 hoạt động chính: Triển lãm những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo; Diễn đàn “Phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu”; Trao tặng bằng khen cho các sản phẩm sáng tạo tiêu biểu và công bố cam kết tài trợ cho các ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhất để hiện thực hoá.

Bên cạnh hai sự kiện trên, Hội thi tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra vòng chung kết miền Bắc tại Quảng Ninh, miền Trung tại Bình Định và miền Nam tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong các ngày từ 24/10 đến 7/11. Trung ương Hội cũng sẽ tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Tổ chức Tài chính vi mô TYM. Đây là tổ chức tài chính vi mô hàng đầu tại Việt Nam, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép năm 2010 có phương pháp tiếp cận đặc thù trong đó sản phẩm vốn vay không đòi hỏi thế chấp, mức vay tăng dần để làm quen, tiết kiệm theo từng món nhỏ, hoàn trả dần, thủ tục đơn giản, cung cấp dịch vụ ngay tại địa bàn sinh sống, TYM đã giúp cho hàng nghìn  phụ nữ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính phù hợp với điều kiện và khả năng kinh tế của từng gia đình.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực