Tuổi trẻ các cơ quan Trung ương với cải cách hành chính và văn hóa công sở

Thứ ba, 16/10/2018 19:34
(ĐCSVN) - 15 đội tuyển đại diện cho những cơ sở Đoàn thanh niên trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương sẽ góp mặt tại chung kết Hội thi "Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở", diễn ra vào ngày 20/10 tới đây tại Hà Nội.

Đó là thông tin tại buổi Gặp mặt báo chí về Hội thi "Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở", do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội.

Đồng chí Trần Hữu Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan
Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi thông tin tại buổi gặp mặt báo chí - Ảnh: An Nhiên

Theo Ban Tổ chức, Hội thi đã được triển khai đến các cơ sở Đoàn thanh niên trong Khối từ tháng 9 vừa qua. Sau hơn một tháng phát động, các đơn vị đã tích cực hưởng ứng, chuẩn bị tham gia Hội thi, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên.

Chung kết Hội thi có sự góp mặt của 15 đơn vị trực thuộc Khối. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với ba phần thi: Chào hỏi, Thuyết trình và Tiểu phẩm. Tại phần thi Thuyết trình, các đội sẽ đề xuất những ý tưởng cải cách hành chính, trả lời các câu hỏi liên quan của Ban Giám khảo. Trong khi đó, phần thi Tiểu phẩm sẽ là những vở kịch ngắn, đưa ra cách xử lý tình huống nơi công sở.

Các thành viên Ban Giám khảo Hội thi là những chuyên gia, nhà khoa học uy tín, nhà quản lý nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở của Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

 

Đại diện các đơn vị bốc thăm thứ tự dự thi - Ảnh: An Nhiên

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cho biết: đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên các cơ quan trực thuộc Khối tự tin đưa ra những đề xuất, sáng kiến, ý tưởng cụ thể về cải cách hành chính như: công tác tuyên truyền, cải cách thể chế, thủ tục hành chính, qua đó, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan Đảng, Nhà nước; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; nâng cao chất lượng quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, cách thức xử lý các tình huống xảy ra nơi công sở, thái độ phục vụ nhân dân và doanh nghiệp...

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao tặng các đội thi xuất sắc nhất hai giải A, ba giải B, năm giải C và nhiều giải khuyến khích, giải phụ khác./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực