Tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thực hiện 342 công trình, phần việc thanh niên

Thứ bảy, 11/01/2020 09:44
(ĐCSVN) – Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đã thực hiện 342 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, 21 công trình cấp Đoàn Khối, 36 công trình cấp Tập đoàn và 285 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Ngày 10/1, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017- 2022; tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động của Đoàn Thanh niên VRG đã chú trọng hướng về cơ sở, hướng về thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị thành viên, góp phần ổn định tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), công nhân lao động gắn bó với đơn vị vượt qua khó khăn hiện tại.

 
Đoàn Thanh niên VRG vinh dự đón nhận Cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 

Cũng trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên VRG đã thực hiện 342 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, 21 công trình cấp Đoàn Khối, 36 công trình cấp Tập đoàn và 285 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; giới thiệu 367 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét và kết nạp 120 đồng chí vào Đảng.

100% cán bộ, ĐVTN tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được học tập quán triệt, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được Đoàn Thanh niên VRG được triển khai sâu rộng, có những nét mới, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức các chương trình về nguồn, tọa đàm, diễn đàn chuyên đề… về các lĩnh vực ĐVTN quan tâm gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của Tập đoàn; có 8 đề tài, sáng kiến được tuyên dương. Hỗ trợ vật chất, tinh thần cho 2.500 ĐVTN công nhân; giúp đỡ 350 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ 1.700 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hiến tặng 1.000 đơn vị máu.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, trong nửa đầu nhiệm, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

 
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 

Hoạt động của Đoàn thanh niên VRG trong nửa đầu nhiệm đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng tự hào của thế hệ trẻ ngành Cao su Việt Nam đối với các thế hệ cha anh và truyền thống vẻ vang của ngành Cao su Việt Nam suốt 90 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển. Phát huy sức trẻ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị; quan tâm, chăm lo, đoàn kết cùng xây dựng lực lượng thanh niên VRG trong thời kỳ mới; quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn – Hội vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng và doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại hội nghị, Đoàn thanh niên VRG đã triển khai nhiệm vụ trong tâm nửa cuối nhiệm kỳ 2017 – 2020 đặc biệt trong năm 2020 – là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước. Với chủ đề công tác năm 2020 là: Tuổi trẻ VRG tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, các cấp bộ Đoàn VRG tập trung  xây dựng các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho ĐVTN; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn” vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); phát động và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp; thi đua đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp; tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực vì cuộc sống cộng đồng tại các địa bàn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên VRG vinh dự đón nhận Cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương;  10 tập thể và 14 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, 10 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 nhận bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực