Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng tuổi trẻ Vĩnh Phúc phòng chống dịch

Thứ bảy, 22/02/2020 08:35
(ĐCSVN) - Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn được chia sẻ những khó khăn với tuổi trẻ Vĩnh Phúc bằng cả vật chất và tinh thần trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 21/02, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức đoàn công tác trực tiếp gửi tới thanh thiếu nhi, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc những phần quà của tuổi trẻ Thủ đô với mong muốn đồng hành, sẻ chia cùng tuổi trẻ Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid-19. 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, với đặc thù của dịch Covid-19, mặc dù không thể tập trung đông người, rất khó để triển khai các đội hình tình nguyện đồng loạt hay rầm rộ. Tuy vậy, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội cũng đã triển khai nhiều hoạt động xung kích, ý nghĩa, sáng tạo, kịp thời tham gia chống dịch, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Đặc biệt, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Thủ đô mong muốn được chia sẻ những khó khăn với tuổi trẻ Vĩnh Phúc bằng cả vật chất và tinh thần.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt trao biển tượng trưng phần quà của tuổi trẻ Thủ đô tặng người dân Vĩnh Phúc 

Qua Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã gửi tặng người dân, thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc các phần quà thiết yếu gồm: 4.200 khẩu trang, 100 lít nước rửa tay sát khuẩn, 2.384 xà bông diệt khuẩn, 45 kg Cloramin B, 400 chai sát khuẩn, 5.000 găng tay y tế. Tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng.

Được biết, không chỉ thông qua Đoàn Thanh niên thành phố, nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tích cực, chủ động liên hệ trực tiếp với Đoàn Thanh niên xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - nơi đang được coi là tâm dịch Covid-19 tại Việt Nam để gửi tặng nhiều vật phẩm thiết yếu như khẩu trang, nước sát khuẩn... Điển hình như Đoàn Thanh niên Đại học Bách Khoa, Đại học Thuỷ Lợi,...

Đi cùng đoàn công tác còn có em Nguyễn Ngọc Trinh, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm - đội viên Thủ đô được biết đến với bức thư gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trinh cũng như đã góp toàn bộ số tiền mừng tuổi hơn 3 triệu đồng của mình cho Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang, nước rửa tay tặng miễn phí cho các bạn nhỏ, người dân Thủ đô. Với nghĩa cử đẹp của mình, Ngọc Trinh đã được thành phố Hà Nội khen thưởng gương người tốt việc tốt. Lần này, học sinh lớp 4 này lại tiếp tục dành toàn bộ số tiền thưởng của mình gửi các anh chị ở Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc để tặng cho bé N.G.L, 3 tháng tuổi, bệnh nhi mắc Covid-19 nhỏ tuổi nhất trong số 16 ca bệnh đã ghi nhận ở Việt Nam.


Mỹ Uyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực