Tuổi trẻ VNPT triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Thứ hai, 14/01/2019 18:11
(ĐCSVN) - Được sự quan tâm của lãnh đạo, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn VNPT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, hoạt động đoàn sôi nổi, rộng khắp.

Chiều ngày 14/1, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) nhằm tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Được sự quan tâm của lãnh đạo, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn VNPT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, hoạt động đoàn sôi nổi, rộng khắp. 

 

Đoàn Thanh niên VNPT và các cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Trung ương Đoàn - ảnh: HM

Bên cạnh những phong trào do Đoàn Khối Doanh nghiệp phát động, Đoàn Thanh niên VNPT đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội.

Bên cạnh việc giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, trong đó nổi bật là Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo. Theo đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thi đua đăng ký, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. Đến nay Đoàn Tập đoàn đã đăng ký hơn 1250 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn, vượt chỉ tiêu đã đăng ký với Đoàn Khối. 

Các hoạt động xung kích trong hoạt động trong sản xuất kinh doanh được triển khai trong tất cả các cấp bộ đoàn. Tuổi trẻ Tập đoàn đã xung phong đảm nhận những khâu khó, việc mới, với nhiều phần việc quan trọng gắn với công tác chuyên môn của đơn vị. Năm 2018, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động triển khai, đăng ký 171 công trình, tiêu biểu như: Đoàn Tổng Công ty Hạ tầng mạng; Đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông; Đoàn Tổng Công ty Truyền thông... 

Cùng với đó, Tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã triển khai Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2018 và Chương trình Xuân biên giới, Tết biên cương hải đảo năm 2018 do Trung ương Đoàn phát động. Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã trao tặng những phần quà Tết đến tập thể và 25 chiến sỹ đồn biên phòng 346 Phú Yên với tổng giá trị 30 triệu đồng. Trong Tháng Thanh niên năm 2018, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Đồng Nai; trao tặng nhiều phần quà cho các công nhân khó khăn tại các khu công nghiệp...

Năm 2019, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tập trung triển khai chương trình hành động Nghị quyết phát triển thanh niên. Thực hiện công tác quy hoạch và kiện toàn Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Phát động, triển khai các phong trào “ Xung kích thanh niên VNPT” trên toàn Tập đoàn, đặc biệt phối hợp với Đoàn Thanh niên VNPT các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn, với các chiến dịch lớn như: “Chuyển mạng giữ số”, “ Sáng kiến sáng tạo”, “ Đội Thanh niên xung kích”...

Tại hội nghị, nhiều cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn.

*Sáng cùng ngày (14/1), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hạ tầng mạng (Thuộc Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam) VNPT Net đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

 

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNPT Net triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 - ảnh: HM

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; Đoàn viên thanh niên VNPT Net tiên phong, sáng tạo, đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững”.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã VNPT Net đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong quá trình sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng Công ty VNPT Net nói riêng; tổ chức và triển khai hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép công tác sinh hoạt chính trị tư tưởng với công tác tuyên truyền phổ biến, học tập đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm không ngừng nâng cao tri thức để phát triển.

Song song với đó, công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai thông qua các hoạt động thiết thực, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên nhân các ngày kỷ niệm. Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên tình nguyện , tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc… được triển khai toàn diện, có hiệu quả.

Trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn của Tổng Công ty VNPT Net đã tích cực gia đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chỉ tiêu cụ thể trong công tác phát triển đảng viên theo từng năm. Năm 2018, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNPT Net đã phát hiện, bồi dưỡng và lựa chọn và bồi dưỡng 35 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, trong đó có 19 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực