Tuyên dương 90 cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở

Thứ ba, 07/01/2020 15:39
(ĐCSVN) - 90 cấp ủy viên được tuyên dương là 90 chủ tịch công đoàn cơ sở làm việc trong 90 doanh nghiệp, là những người thực sự tiêu biểu, góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Giai cấp công nhân Việt Nam dưới cờ Đảng quang vinh” trong đó có lễ biểu dương 90 cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” nhằm tôn vinh, biểu dương và nhân rộng cấp ủy viên (bí thư, phó bí thư, chi ủy viên) là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Buổi giao ban và gặp gỡ báo chí diễn ra ngày 07/01 tại Hà Nội, đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, trải qua 3 vòng giới thiệu từ cấp ủy, công đoàn các cấp đã có 141 hồ sơ của 70 Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn. Căn cứ các tiêu chuẩn, Hội đồng đã xét chọn 90 cấp ủy viên thật sự xuất sắc để biểu dương.

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Trần Thanh Hải thông tin với báo chí.

Trong số 90 cấp ủy viên được tuyên dương có 30 cấp ủy viên ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; 37 cấp ủy viên ở doanh nghiệp tư nhân; 12 cấp ủy viên ở doanh nghiệp cổ phần Nhà nước không còn vốn; 9 cấp ủy viên ở doanh nghiệp cổ phần Nhà nước nắm giữ dưới 51% vốn chi phối và 2 cấp ủy viên là đại diện của hai đơn vị có bề dày truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam – nơi có những chi bộ đảng đầu tiên trong công nhân được thành lập.

Về chức vụ đảng, có 39 đồng chí là bí thư, 27 đồng chí là phó bí thư và 34 đồng chí là đảng ủy viên, chi ủy viên. Người cao tuổi nhất 73 tuổi; 2 người trẻ nhất 31 tuổi; 16 cấp ủy viên là nữ; 74 cấp ủy viên là nam. Những địa phương có nhiều cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp tư nhân và có vốn đầu tư nước ngoài gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng…

Các cá nhân được biểu dương đều là những đảng viên, cấp ủy có sự trưởng thành vượt bậc trong nhiệm vụ chuyên môn; có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả được cấp ủy và công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận về việc nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động và hoạt động công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; hoạt động công đoàn được người sử dụng lao động ủng hộ, tạo điều kiện.

Lễ biểu dương diễn ra vào ngày 12/01 tại Hà Nội. Cùng ngày, 90 cá nhân tiêu biểu sẽ thực hiện báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng tổ chức tọa đàm tạo cơ hội để các cá nhân chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, tổ chức công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác phát triển đảng viên công nhân./.

Hồng Loan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực