Vận động các linh mục, nam nữ tu sĩ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Thứ bảy, 20/04/2019 22:49
(ĐCSVN) - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tin tưởng với uy tín và vai trò của mình, Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Phan Thiết tiếp tục vận động các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo Việt Nam tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Bình Định

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, chúc Tết tại Cần Thơ


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanhh Mẫn chúc mừng Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm.

Ngày 20/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân dịp Lễ phục sinh năm 2019.

Cùng đi với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Giám mục Giáo phận Phan Thiết và các linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo trong Giáo phận luôn mạnh khỏe, đón một mùa Lễ Phục sinh an lành, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và luôn là thành viên tích cực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông báo với Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm cùng các đại biểu về những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định trong thành công chung đó có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng chia sẻ với Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm về những tiến triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican thời gian qua, nhất là trong các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới Tòa thánh và gặp gỡ Đức Giáo hoàng... Đặc biệt trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tới Tòa thánh Vatican, hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên Đại diện thường trú.

Trân trọng nhắc lại lời Huấn dụ của Đức Giáo hoàng Phan xin cô đối với người Công giáo Việt Nam: “Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng đây chính là lời động viên của Giáo hoàng, tạo động lực cho đồng bào Công giáo trên cả nước cùng nỗ lực xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, thời gian qua, Giám mục cùng các chức vị chức sắc trong Giáo phận đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, nhất là việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đó góp sức xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển, đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước và ngày càng củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tin tưởng với uy tín và vai trò của mình, Giám mục tiếp tục vận động các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo Việt Nam tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu... 

Thay mặt Giám mục Giáo phận Phan Thiết, Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đặc biệt là những tình cảm nồng ấm của người đứng đầu Mặt trận và khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân tích cực chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cùng với các tôn giáo khác, các tầng lớp nhân dân chăm lo phát triển đời sống, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực