Văn phòng Trung ương Đảng tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ hai, 16/01/2017 18:05
(ĐCSVN) – Ngày 16/1, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị.


Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: HH)

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Năm 2017, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khoá XII và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020... Vì vậy Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta phải nỗ lực cao, tận dụng thời cơ vượt qua thách thức, tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để cùng các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu, phục vụ Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nêu trên, Văn phòng Trung ương Đảng cần phát huy vai trò tiên phong, nòng cốt.

Nhất trí với 14 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng cần tiếp tục làm tốt các công tác tham mưu, phục vụ các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo chủ chốt trong năm 2017. Có biện pháp công tác phù hợp, nắm chắc tình hình năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của các cấp, các ngành, để phản ánh, tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư. Làm tốt việc xây dựng, thẩm định các để án, báo cáo và biên tập văn bản của Trung ương mà Văn phòng Trung ương được giao chủ trì.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ, thư từ, tiếp dân; khai thác, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong xử lý công việc... Bảo đảm điều kiện, phương tiện làm việc cho các cơ quan lãnh đạo của Đảng, các ban đảng với tinh thần chủ động, tích cực, với chất lượng cao. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Trung ương Đảng cần tiếp tục học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tận tuỵ với công việc, có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, có phong cách, lề lối làm việc khoa học, có ý thức, trách nhiệm cao trước công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm xây dựng cơ quan, các tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là cơ quan tham mưu giúp việc đắc lực của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2016, công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Trung ương Đảng tăng nhiều về khối lượng, yêu cầu cao hơn về chất lượng, Văn phòng Trung ương Đảng đã làm tốt công tác tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng. Sau Đại hội XII, Văn phòng Trung ương đã cùng các cơ quan tham mưu, đề xuất xây dựng Chương trình làm việc toàn khoá và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII; xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình làm việc năm 2016 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo hướng đổi mới, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo chủ chốt.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: HH)

Công tác phối hợp với 3 Văn phòng (Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ) và các ban, bộ, ngành, địa phương ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Đã kịp thời phản ánh tình hình trước, trong và sau Đại hội XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; nắm bắt các vấn đề nổi bật, bức xúc ở các bộ, ngành, địa phương; kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; theo dõi, phản ảnh kịp thời, chính xác tình hình các cấp uỷ địa phương, các tổ chức đảng trực thuộc Trung ương, với trọng tâm là triển khai quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các Nghị quyết Trung ương khoá XII, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để các cơ quan lãnh đạo và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo.

Công tác nghiên cứu, thẩm định các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư được chú trọng hơn và đóng góp được nhiều ý kiến có chất lượng trong một số lĩnh vực.

Các công tác nghiệp vụ văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, tài chính, hậu cần phục vụ hoạt động của các cơ quan lãnh đạo Đảng, các ban đảng ở Trung ương được thực hiện tốt; các doanh nghiệp trực thuộc Văn phòng Trung ương đều hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch.../.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực