Vũ Quang tuyên dương 112 điển hình trong các phong trào thi đua

Thứ sáu, 12/06/2020 20:27
(ĐCSVN) – Qua các phong trào thi đua, trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã có nhiều tập thể, cá nhân có những cách làm hay, vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát huy tinh thần, trách nhiệm, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
leftcenterrightdel
Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Vũ Quang biểu dương 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, thực hiện Chỉ thị 05/BCT và Chỉ thị 42/TU, xây dựng Nông thôn mới và đô thi văn minh. 

Ngày 12/6, huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị (về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh) và Chỉ thị 42/CT-TU của Tỉnh ủy (về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng).

Trong 5 năm qua, toàn huyện Vũ Quang đã phát triển thêm 1.210 ha cây ăn quả có múi, đưa tổng diện tích đạt 3.450ha, giá trị sản xuất bình quân đạt 108 triệu đồng/ha/năm; đàn trâu bò tăng 32% so với kế hoạch đề ra (đạt 8.237 con), đàn lợn đạt gần 21,5 ngàn con (tăng 303% so với năm 2015). Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng đều qua các năm (khoảng 11%/năm) và năm 2020 ước đạt 828 tỷ đồng.

Phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng gia đình hạnh phúc đã đi vào chiều sâu; phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, “Làm theo 6 điều Bác Hồ dạy” đã thấm sâu vào tư tưởng, hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND; phong trào “Thi đua quyết thắng” đã tạo được sự lan tỏa trong các LLVT, góp phần đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Phong trào xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đã tạo được những chuyển biến tích cực trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức…

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Vũ Quang đã bám sát các chuyên đề hàng năm của cấp trên, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các chỉ thị, nghị quyết khác của Trung ương, tỉnh, huyện. Qua đó đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và không ngừng phấn đấu, rèn luyện, làm theo gương Bác.

leftcenterrightdel
 Cũng tại hội nghị, 85 điển hình trong các phong trào thi đua học và làm theo gương Bác đã được biểu dương, khen thưởng.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã chú trọng đổi mới phong cách làm việc, nói đi đôi với làm, nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân, đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với các phong trào thi đua yêu nước, toàn huyện Vũ Quang đã có 254 tập thể và 528 cá nhân được biểu dương, tuyên dương trong thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần “Thi đua là yêu nước”, 6 tháng đầu năm nay, các địa phương ở Vũ Quang đã hoàn thành 50-70% khối lượng công việc theo kế hoạch trong xây dựng Nông thôn mới; có 5.000 hộ chỉnh trang 5.457 công trình lớn nhỏ được nâng cấp, sửa chữa, làm mới và 1.729 hộ chỉnh trang vườn hộ; 200 hộ xây dựng hàng rào, 784 hộ trồng hàng rào xanh; có thêm 8 khu dân cư kiểu mẫu và 100 vườn mẫu; có 14 sản phẩm đang ký tham gia OCCOP.

Ngoài ra, các đảng bộ, chi bộ trong toàn huyện đã đăng ký 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp với tổng giá trị gần 19 tỷ đồng. Đến thời điểm này, đã có 146 công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, phát huy tốt hiệu quả; số còn lại đã hoàn thành được 60-90% khối lượng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực