Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu

Thứ tư, 07/03/2018 15:34
(ĐCSVN) – Học tập tác phong, phong cách của Bác, mỗi người phải tự nhận thức, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công việc, với nhiệm vụ được giao và với nhân dân.
Sáng 7/3, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị được PGS.TS Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) trực tiếp báo cáo và được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 7 điểm cầu kết nối với cấp ủy các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP.

Trao đổi tại Hội nghị, PGS.TS Bùi Đình Phong cho biết, năm nay Trung ương xác định chuyên đề để triển khai, quán triệt học tập trong cán bộ, đảng viên về học tập và làm theo Bác là “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là chuyên đề có ý nghĩa quan trọng giúp cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, đảng viên là người đứng đầu nói riêng qua học tập sẽ nâng cao nhận thức, từ đó rèn luyện, sửa đổi lề lối, tác phong công tác, tác phong làm việc và lãnh đạo hiệu quả hơn.

Việc học tập phong cách, tác phong Hồ Chí Minh có 2 vấn đề quan trọng, có mối liên hệ mật thiết với nhau là học tập và rèn luyện theo phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên và học tập, rèn luyện phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo đối với người đứng đầu. Bởi một cán bộ, đảng viên tốt phải luôn biết rèn luyện, giữ vững phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác tốt; và hơn thế nữa, với một cán bộ, đảng viên là người đứng đầu, ngoài những nỗ lực rèn luyện đó, càng phải “chuẩn” về phong cách, tác phong lãnh đạo. PGS.TS Bùi Đình Phong nêu rõ.

PGS.TS Bùi Đình Phong cũng điểm lại những nội dung cốt lõi mà các văn bản, chỉ thị của Đảng đặt ra khi triển khai, tổ chức việc học tập và làm theo Bác. Đồng thời chia sẻ: Học tập tác phong, phong cách của Bác, mỗi người phải tự nhận thức, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công việc, với nhiệm vụ được giao và với nhân dân. Việc làm này sẽ cụ thể hóa qua 05 bộ phận cần phải rèn luyện, trau dồi theo phong cách của Bác; đó là phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách diễn đạt, phong cách cư xử, phong cách sinh hoạt.

Từ những yêu cầu trên, PGS.TS Bùi Đình Phong đã đi sâu phân tích, trao đổi những nội dung cơ bản, thiết thực về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong việc xây dụng phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, chuyên đề học tập và làm theo Bác lần này gắn với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng. Đây là nội dung và cũng là yêu cầu mà mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân TP cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đông đảo cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề tại điểm cầu UBND Thành phố

Để việc học tập, làm theo Bác đạt kết quả thiết thực, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, sau hội nghị cần chú ý triển khai các công việc như: Tất cả cán bộ, đảng viên tham dự học tập chuyên đề năm 2018 phải viết bài thu hoạch và gửi về cấp ủy cấp trên trực tiếp để theo dõi, tổng hợp và đánh giá kết quả.

Đối với các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, nội dung bài thu hoạch phải đăng ký phương hướng, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm thông qua một lộ trình cụ thể, gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy để tổng hợp, báo cáo Thường trực Thành ủy. Bài thu hoạch sẽ được xem là một tiêu chí phân loại đảng viên cuối năm. 

Đồng chí Võ Công Trí cũng yêu cầu, sau học tập, các cấp ủy Đảng phải xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể; cần chọn một số công việc, vấn đề cụ thể, mang tính chất đột phá nhằm khắc phục các hạn chế, yếu kém, những vấn để nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết; có phân công, phân nhiệm cụ thể, xác định thời gian, giải quyết dứt điểm. Lấy kết quả thực hiện kế hoạch này làm một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá phân loại tổ chức Đảng. Việc xây dựng kế hoạch phải hoàn thành trong quý 1/2018 và gửi về Ban Tuyên giáo Thành ùy. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện hệ thống chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của từng cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng xây dựng hệ thống đạo đức công vụ cũng như hệ thống chuẩn mực về mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với tổ chức Đảng và nhân dân./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực