Xây dựng Tổng công ty Thép Việt Nam phát triển ổn định, bền vững

Thứ bảy, 29/08/2015 22:33
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 27 và 28/8, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với sự tham dự của 149 đại biểu chính thức.

Báo cáo chính trị trình Đại hội cho biết, nhiệm kỳ 2010 - 2015, trong bối cảnh tình hình trong nước và đặc biệt ngành thép có rất nhiều khó khăn thách thức, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài, Đảng bộ và tập thể người lao động toàn Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Tổng công ty là Tổng công ty 91 đầu tiên hoàn thành cổ phần hóa; sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cơ bản giữ vững ổn định, duy trì được tốc độ tăng trưởng so với giai đoạn 2006-2010, hoàn thành đầu tư và đưa vào sản xuất một số dự án lớn góp phần tăng năng lực sản xuất phôi thép lên hơn 1 triệu tấn/năm, thép cán lên hơn 400.000 tấn/năm, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức Đoàn thể được giữ vững và đạt được một số kết quả tích cực.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP nhiệm kỳ 2015- 2020 


Trong hai năm gần đây, kinh tế trong nước đã vượt qua khó khăn, tăng trưởng kinh tế được phục hồi, kinh tế vĩ mô được ổn định, ngành thép đã có sự tăng trưởng trở lại với mức 2 con số. Việc hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế ngày càng sâu rộng, bên cạnh những thách thức nhưng cũng tạo cho ngành thép những cơ hội mở rộng thị trường.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, qua đó khẳng định được vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp; tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng; Công tác tổ chức, cán bộ luôn được coi trọng thực hiện đồng bộ và có nhiều chuyển biến tích cực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được tăng cường có hiệu quả góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; Thực hiện tốt công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, tích cực tham gia xây dựng Đảng, đơn vị vững mạnh. Kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có nhiều chuyển biến và đạt kết quả tốt; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt yêu cầu đề ra, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng được quan tâm, có nhiều đổi mới đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đảng bộ cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 như: kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty còn thấp và chưa vững chắc; một số chỉ tiêu thực hiện chưa đạt kế hoạch, hoạt động sản xuất kinh doanh bị giảm sút, thị phần của Tổng công ty bị thu hẹp, năng lực cạnh tranh còn hạn chế. Một số ít cấp uỷ chưa thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc xây dựng các Nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ chưa nhiều. Chế độ sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ ở một số ít cơ sở chưa đảm bảo quy định của Điều lệ Đảng; nội dung sinh hoạt đôi khi còn nghèo nàn, công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ chưa được quan tâm đúng mức nên dẫn tới tình trạng bị thiếu, bị hẫng hụt khi cần bổ nhiệm cán bộ…

Trong giai đoạn 5 năm tới, Đảng bộ xác định mục tiêu tổng quát là: Đoàn kết, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; nâng cao chất lượng quản trị, năng lực cạnh tranh; đầu tư có hiệu quả; chủ động hội nhập quốc tế; xây dựng Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP phát triển ổn định, bền vững.

Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào BCH Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực