Xây dựng và hoàn thiện Trang tin Đại hội XIII của Đảng

Thứ năm, 11/06/2020 18:45
(ĐCSVN) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng, sáng 11/6, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cuộc họp phân công nhiệm vụ nhằm thực hiện có hiệu quả Trang thông tin điện tử "Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIII".
Cuộc họp nhằm góp ý, bổ sung, hoàn thiện Trang tin Đại hội Đại hội XIII của Đảng - Ảnh: PC

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì cuộc họp. Tham dự Cuộc họp có các đồng chí trong Ban Biên tập, Trưởng ban, Phó phụ trách các Ban chuyên môn và đơn vị thuộc Báo.

Trang thông tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XIII” là kênh thông tin trực tiếp về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam trên mạng Internet nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, trang tin sẽ kịp thời cập nhật và đăng tải các ý kiến của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, kiều bào đóng góp cho dự thảo các văn kiện của Đảng trình Đại hội XIII của Đảng.

Trang tin là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, cung cấp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài nước những thông tin chính thống, có tính định hướng, chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, bồi đắp niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trong giai đoạn mới.

Trang tin Đại hội XIII của Đảng sẽ được phát mạng với 6 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung và tiếng Nga. Trang tin được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, đảm bảo truyền thông đa phương tiện, tương tác, giao lưu, đối thoại nhằm bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đồng thời làm cho nhân dân các nước trên thế giới hiểu được tầm vóc, mục đích, ý nghĩa của Đại hội XIII và đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là đường lối đối ngoại trong quá trình hội nhập quốc tế, từ đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ tích cực của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. 

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, giao nhiệm vụ xây dựng, vận hành Trang tin Đại hội XIII của Đảng phát trên mạng internet.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: PC

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh: Được cấp trên tin tưởng, giao nhiệm vụ quản lý, vận hành Trang tin chính thức Đại hội XIII của Đảng, vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Ban Biên tập, lãnh đạo các Ban chuyên môn và đội ngũ những người làm báo của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trước Đảng và Nhân dân.

Để vận hành có hiệu quả Trang tin Đại hội XIII của Đảng, Ban Biên tập đã ban hành quyết định giao nhiệm vụ cho các Ban và đơn vị thực hiện. Trên cơ sở đó, tất cả các Ban chuyên môn, đơn vị phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, chi tiết, phân công giao việc đến từng cán bộ, phóng viên, người lao động hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là các Ban: Xây dựng Đảng, Ban Thư ký – Tòa soạn, Trung tâm Truyền hình Internet là 3 đơn vị nòng cốt về công tác tuyên truyền trên Trang tin Đại hội; các Ban chuyên môn, đơn vị trong Tòa soạn Báo, đi đôi với việc thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, cần thường xuyên phối hợp, hỗ trợ cùng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Theo đó, cần phải chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, cơ sở vật chất, an ninh mạng… đảm bảo an toàn tuyệt đối Trang tin vận hành liên tục trước, trong và sau Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực