Xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, chủ động chuẩn bị phương án nhân sự

Thứ năm, 16/04/2020 16:44
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố theo chức năng, nhiệm vụ làm việc cụ thể với huyện Ba Vì để xử lý dứt điểm 8 vụ việc phức tạp trên địa bàn; giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo; rà soát, chủ động chuẩn bị phương án nhân sự lãnh đạo chủ chốt ở các tổ chức cơ sở đảng.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch

Hà Nội đề xuất kéo dài thời gian cách ly đến 30/4/2020

Sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế phải gắn với triển khai hiệu quả các đề án vị trí việc làm

Tăng cường hiệu quả công tác báo chí truyền thông

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Phòng, chống dịch bệnh thì không một ai được đứng ngoài cuộc

Xử lý triệt để, nghiêm khắc cán bộ sai phạm, cương quyết bảo vệ cán bộ tốt

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc.

Sáng 16/4, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Huyện ủy Ba Vì về công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện và định hướng phát triển toàn diện cho huyện Ba Vì.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện đã ban hành 26 văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; thành lập 5 tổ công tác kiểm tra việc thực hiện ở cơ sở; xây dựng phương án đáp ứng với tình huống xuất hiện ổ dịch tại một thôn, xóm, xã trên địa bàn. Trên địa bàn huyện cũng đã thành lập 5 chốt ở đường giao thông tiếp giáp với các tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, bố trí lực lượng trực 24/24h. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp nào dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Huyện đã thực hiện tốt công tác điều tra dịch tễ, các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam; phối hợp tổ chức đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm…

Về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức xong đại hội 462/462 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và đại hội điểm cấp cơ sở bảo đảm chất lượng, yêu cầu. Đến nay, 100% cấp ủy Đảng cơ sở trực thuộc đã xây dựng xong văn kiện đại hội và gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan. Ban Thường vụ Huyện ủy đã cho ý kiến về phương hướng, cơ cấu, dự kiến phương án nhân sự của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Huyện ủy cũng đã chuẩn bị các nội dung phục vụ tổ chức Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện bảo đảm tiến độ, chất lượng…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc đang cản trở sự phát triển của huyện Ba Vì; trả lời các kiến nghị của huyện. Các ý kiến cho rằng, các nhóm kiến nghị mà huyện Ba Vì nêu tập trung vào việc hoàn thiện các đồ án quy hoạch, sớm phê duyệt bản đồ địa chính, phát triển hạ tầng giao thông là rất cấp thiết, cần được thành phố ưu tiên…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Ba Vì trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay. Trong khó khăn, huyện đã tăng cường phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận tại buổi làm việc. 

Tuy nhiên, đồng chí Vương Đình Huệ cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại. Đó là kết quả phát triển của huyện Ba Vì chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Toàn thành phố còn 27 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 12 xã thuộc huyện Ba Vì. Huyện có diện tích rộng, nhưng địa hình bị chia cắt. Chưa kể, trong quá trình lãnh đạo, quản lý, cấp ủy, chính quyền huyện và các xã còn để xảy ra sai phạm đến mức phải kỷ luật…

Cho rằng Ba Vì có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, nông nghiệp sinh thái, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý quy hoạch phải đi trước một bước. Do đó, Ban Cán sự đảng UBND thành phố sớm rà soát, hoàn thiện quy hoạch của huyện, nhất là quy hoạch các vùng trọng điểm phát triển dịch vụ, du lịch... Đồng thời đề nghị Huyện ủy tập trung chỉ đạo thúc đẩy phát triển sản xuất, phấn đấu tăng trưởng nông nghiệp đạt 5-6%, trong đó cần đẩy mạnh chăn nuôi đại gia súc, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng đất đai...

Nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo, huyện Ba Vì tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với các xã đã đạt chuẩn, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới còn lại của các xã chưa đạt chuẩn; quan tâm sâu sắc đối với các xã miền núi, xã có đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững.

Lưu ý tiềm năng du lịch của huyện Ba Vì đặc sắc, không phải địa phương nào cũng có, đồng chí Vương Đình Huệ chỉ đạo Sở Du lịch Hà Nội nâng cao trách nhiệm, đổi mới tác phong làm việc, phối hợp với huyện Ba Vì tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vướng mắc liên quan đến các dự án du lịch cụ thể trên địa bàn. Huyện ủy Ba Vì tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư phát triển toàn diện lĩnh vực du lịch, trước hết là hạ tầng du lịch…Trước mắt, huyện cần làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để có hướng dẫn tổ chức sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bí thư Vương Đình Huệ chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố theo chức năng, nhiệm vụ làm việc cụ thể với huyện Ba Vì để xử lý dứt điểm 8 vụ việc phức tạp trên địa bàn; giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo; rà soát, chủ động chuẩn bị phương án nhân sự lãnh đạo chủ chốt ở các tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 6 xã đang khó khăn. Huyện ủy Ba Vì tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện Văn kiện Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện bảo đảm chất lượng.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao tặng huyện Ba Vì 15 căn Nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Người đứng đầu Đảng bộ Thành phố Hà Nội hoan nghênh Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo một số sở ở lại làm việc tiếp ngay buổi chiều 16/4 để cùng với huyện Ba Vì giải quyết dứt điểm những kiến nghị tại cuộc làm việc. Đồng thời lưu ý, tinh thần chỉ đạo chung của Thành ủy là ưu tiên nguồn lực, đầu tư khai thác tiềm năng để thúc đẩy Ba Vì phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao tặng huyện Ba Vì 15 căn Nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 450 triệu đồng; 3 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó có các học sinh Trường Dân tộc nội trú huyện Ba Vì./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực