Xử lý nghiêm cán bộ tham nhũng

Thứ ba, 03/12/2019 18:28
(ĐCSVN) – Đảng, nhà nước sẽ xử lý nghiêm, dứt khoát đối với các cán bộ tham nhũng cũng như cán bộ có trách nhiệm ở các cơ quan phòng, chống tham nhũng liên quan đến tiêu cực, tham nhũng.

Ngày 3/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh gồm các đại biểu: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh; Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Thạnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các Quận 1, 3 và 4 để báo cáo kết quả nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV.

Đại biểu Lâm Đình Thắng thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV như Quốc hội đã thông qua 11 luật, bộ luật; 3 nghị quyết; cho ý kiến 10 dự thảo luật và rất nhiều vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, đại biểu Lâm Đình Thắng cũng giải đáp 20 ý kiến của cử tri 3 quận (1,3 và 4) tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

 
Cử tri nêu ý kiến tại các điểm tiếp xúc (ảnh: Việt Dũng) 

Tại buổi tiếp xúc, đa số các cử tri Quận 1, 3, 4 bày tỏ những băn khoăn về công tác phòng, chống tham nhũng, tình hình biển Đông… Nhiều cử tri cũng đề cập đến vấn đề tình trạng ô nhiễm môi trường, tình trạng xây dựng trái phép, dự án treo, y tế, giáo dục…

Cử tri Lý Tuyết Mai, Quận 1, đề nghị phạt nặng xe đang lưu thông mà xả nhiều khói bụi. Bên cạnh đó là khuyến khích, tạo điều kiện để người dân dùng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế nấu nướng bằng than.

Cử tri Đặng Kim Hương, Quận 4 cho rằng tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt "tham nhũng vặt" hiện vẫn còn tiếp tục diễn ra trên nhiều lĩnh vực, nhất là ở cơ sở và chưa bị đẩy lùi. Cử tri Đặng Kim Hương cho rằng để công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả thì không được đặc xá, giảm án và tuyên án treo cho tội phạm tham nhũng, cần phải xem tội tham nhũng là tội hình sự nặng nhất.

Để công tác phòng, chống tham nhũng đạt kết quả, cử tri Đặng Xuân Cường, , Quận 3 cho rằng cần phải chống từ trên xuống dưới, điều quan trọng là phải thu hồi được tài sản do tham nhũng. Như vậy, đòi hỏi Luật phải làm rõ, nếu người có dấu hiệu tham nhũng không chứng minh được tài sản thì đó tài tài sản tham nhũng, lợi dụng chức vụ quyền hạn mà có…

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang cho biết, vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tiếp thu, tổng hợp và gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết.

 

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang phát biểu

(ảnh: Việt Dũng)

Đồng chí cũng đánh giá, hiện nay Chính phủ đã rất quyết liệt, rất cứng rắn trong việc phòng, chống tham nhũng. “Chưa bao giờ có nhiều lãnh đạo cao cấp bị xử lý như hiện nay”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định. Đồng chí cho rằng, trong phòng, chống tham nhũng, cần nghiêm túc thực hiện việc kê khai tài sản, bởi đây là một giải pháp hữu hiệu để phát hiện tham nhũng.

Trước lo lắng của cử tri về chất lượng nguồn nước sinh hoạt, đồng chí Trần Lưu Quang cho biết UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các ngành chức năng không lơ là với an ninh nguồn nước sinh hoạt.

Riêng về ô nhiễm không khí, đồng chí cho rằng đây là mặt trái của kinh tế thị trường, TP cũng đang thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện như di dời nhà máy ra xa khu dân cư, trồng thêm cây xanh.../.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực