Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại Yên Bái

Thứ tư, 17/07/2019 18:22
(ĐCSVN) - Sáng 16/7, đoàn công tác Bộ Tư pháp do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long dẫn đầu đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái về công tác tư pháp và thi hành án dân sự.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tư pháp có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh Yên Bái, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái và Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái…

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác tư pháp 6 tháng và thi hành án dân sự 9 tháng đầu năm 2019. Trong đó, công tác xây dựng ban hành, thẩm định, kiểm tra văn bản được triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Công tác ban hành và rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã ban hành trong giai đoạn 2014 - 2018 cũng được thực hiện tốt. qua đó đã rà soát, bãi bỏ toàn bộ, bãi bỏ một phần các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành sau hệ thống hóa kỳ 2014 - 2018…

Trên cơ sở báo cáo này, lãnh đạo Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Tổng cục Thi hành án dân sự thuộc Bộ Tư pháp… đã đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác tư pháp và thi hành án dân sự tại tỉnh Yên Bái, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy công tác tư pháp, thi hành án dân sự tại địa phương đạt được những kết quả tốt hơn nữa.

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Phạm Thị Thanh Trà, tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, thúc đẩy sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác tư pháp và thi hành án dân sự của tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, tỉnh sẽ chú trọng nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phát huy vai trò hoạt động hòa giải ở cơ sở theo tinh thần Chỉ thị 32 của Ban Bí thư cũng như tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực tư pháp, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh và công tác tư pháp, THADS đã đạt được. Bộ trưởng đề nghị tỉnh và các cơ quan tư pháp của tỉnh cần quan tâm làm tốt công tác tham mưu để tổ chức sơ kết, tổng kết các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác tư pháp; tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tư pháp và thi hành án dân dự trong thời gian tới. Về công tác THADS của tỉnh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đề nghị Cục THADS tỉnh cần tăng cường công tác phối hợp với các ngành của tỉnh để có hướng xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ án có điều kiện thi hành; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị và kho vật chứng để đề xuất, báo cáo Bộ xem xét, giải quyết.

Về việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật ở địa phương, Bộ trưởng Lê Thành Long đề nghị tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện cho các cơ quan tư pháp sớm được tiếp cận và tham gia, góp ý vào việc xây dựng các văn bản pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các văn bản pháp luật trước khi ban hành.

Bộ trưởng Lê Thành Long đã có những giải đáp đối với một số ý kiến, đề xuất của tỉnh Yên Bái và khẳng định Bộ Tư pháp sẽ phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương xem xét trong thời gian tới./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực