Yên Bái: Hơn 15 nghìn lao động được đào tạo nghề

Thứ bảy, 20/07/2019 18:02
(ĐCSVN) - Từ đầu năm đến nay, Yên Bái đã thực hiện hỗ trợ đào tạo nghề cho hơn 15 nghìn lao động; bao gồm đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và dạy nghề dưới ba tháng…
Công tác đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm ở Yên Bái đang thu được nhiều hiệu quả tích cực. (Ảnh: PA)

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang có 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trong đó có 4 trường cao đẳng nghề, 3 trường trung cấp, 6 trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Tỉnh Yên Bái đang hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 tới nay, tỉnh Yên Bái đã đào tạo nghề cho hơn 15 nghìn lao động, trong đó, đào tạo nghề trình độ cao đẳng hơn 300 người, trung cấp 950 người, sơ cấp và dạy nghề dưới ba tháng cho 13.800 người. Các cơ quan, ban ngành và các địa phương cũng đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho hơn 10.800 lao động. Kết quả trên có được là do thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề và thực hiện các giải pháp gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, thị trường lao động.

Năm 2019, Yên Bái phấn đấu đào tạo nghề cho 31 nghìn lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của toàn tỉnh đạt 60%. Ðể hoàn thành mục tiêu trong năm và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian tới tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, kết nối cung cầu lao động. Phát huy vai trò nòng cốt, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái cũng sẽ tăng cường các hoạt động tập huấn nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp cho cán bộ, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, kiến thức, kỹ năng cho giáo viên, người dạy nghề; tổ chức hội thi tay nghề học sinh, sinh viên; tiếp tục hướng dẫn, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đào tạo nghề cho người lao động theo nhu cầu, địa chỉ sử dụng của doanh nghiệp…/.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực