Yên Bái: Tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019

Thứ bảy, 10/08/2019 10:51
(ĐCSVN) - Năm 2019, Yên Bái được Bộ Tài chính giao thu 2.240 tỷ đồng, tỉnh phấn đấu thu 3.250 tỷ đồng.

Yên Bái sẽ tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách.

Thời gian qua, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhất là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã có những tác động không nhỏ đến các ngành sản xuất chủ lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Một số doanh nghiệp trọng điểm và vệ tinh gặp khó khăn kéo theo số thu ở một số khối, sắc thuế cũng bị ảnh hương. Thị trường bất động sản ở một số địa bàn có dấu hiệu chững lại… cũng gây ảnh hưởng tới số thu ngân sách của tỉnh.

Cụ thể, năm 2019, Yên Bái được Bộ Tài chính giao thu 2.240 tỷ đồng, tỉnh phấn đấu thu 3.250 tỷ đồng. Tuy nhiên đến ngày 10/8, toàn tỉnh mới thu đạt trên 1.700 tỷ đồng, bằng 77% dự toán Trung ương giao, bằng 53% dự toán tỉnh giao. Để hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu thu 3.250 tỷ đồng, hơn 3 tháng cuối năm 2019 tỉnh Yên Bái cần phải thu thêm 1.550 tỷ đồng, trong đó thu từ tiền thuê đất, sử dụng đất 909 tỷ đồng. Đây là một nhiệm vụ khá nặng nề, đòi hỏi đồng bộ và quyết liệt hơn nữa các giải pháp trong công tác thu ngân sách.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, trong những tháng cuối năm, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung các giải pháp trọng tâm vào công tác chống thất thu thuế và đôn đốc thu hồi nợ đọng, đồng thời, nâng cao chất lượng công tác phân tích dự báo, thực hiện phân khai dự toán tới từng đơn vị, từng cán bộ và quản lý tốt đối tượng nộp thuế. Tích cực đôn đốc doanh nghiệp, người nộp thuế kê khai thuế đúng hạn, tập trung giám sát hồ sơ kê khai thuế ngay tại trụ sở cơ quan Thuế, đây là giải pháp chính, đòi hỏi công chức Thuế nắm sát tình hình, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế để yêu cầu người nộp thuế điều chỉnh kê khai kịp thời cho sát thực tế.

Đặc biệt, tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận thuế, trốn thuế. Tăng cường thực hiện Quy chế phối hợp giữa ngành Thuế và Công an trong công tác thu nợ, cưỡng chế nợ, điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm vi phạm, đúng pháp luật. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tuyên truyền chính sách thuế, thủ tục hành chính ở tất cả các khâu, bộ phận, lĩnh vực để người dân, doanh nghiệp chấp hành tốt nghĩa vụ thuế.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để khẩn trương tổ chức đấu giá các dự án đất được UBND tỉnh phê duyệt giá; chuyển thông tin các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân để thu tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản, thuế giá trị gia tăng từ đầu tư xây dựng cơ bản…/.

 

Quang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực