Sức trẻ Yên Bái

Thứ hai, 10/06/2019 11:25
(ĐCSVN) – Thời gian qua, trên cơ sở phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã tham gia có hiệu quả trong các hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương...

Đoàn viên thanh niên Yên Bái tham gia làm đường giao thông nông thôn

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái chia sẻ, với tinh thần nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ, trong thời gian qua, phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện về với những nơi gian khó nhất của tỉnh đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ của tuổi trẻ và được các cấp chính quyền đánh giá cao. Trải qua nhiều phong trào, các cuộc vận động lớn của Đoàn góp phần tích cực trong sự nghiệp giáo dục, rèn luyện thế hệ trẻ và tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Cụ thể, các phong trào, chương trình, hoạt động được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cụ thể hóa bằng nhiều công trình phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện trên 1.273 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 3 công trình cấp tỉnh; 42 công trình, phần việc cấp huyện và trên 1.230 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Nổi bật, công trình "Thắp sáng 75km đường quê trên địa bàn tỉnh Yên Bái” đã vinh dự được Trung ương Đoàn chọn là 1 trong 50 công trình thanh niên làm theo lời Bác tiêu biểu toàn quốc năm 2019 vừa được tuyên dương ngày 26/8 vừa qua.

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái thành lập 225 đội thanh niên tình nguyện liên ngành tham gia thực hiện tuyên truyền, hướng người dân cách chống rét cho lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm; triển khai khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 4.000 người với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Cùng đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hàng trăm hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, xây dựng nhà nhân ái trị giá hàng tỷ đồng. Tổ chức Đoàn các cấp đã triển khai hiệu quả các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế với tổng nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 477 tỷ đồng.

Đặc biệt, bám sát Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục được triển khai rộng rãi đến hội viên thanh niên toàn tỉnh với sự tham gia của trên 5.000 hội viên thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Các hoạt động trong các chương trình Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện, Ngày hội thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức, hưởng ứng mạnh mẽ và có hiệu quả, đã thể hiện được chủ đề công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia khai hoang ruộng bậc thang.

Tìm hiểu được biết, điểm nhấn nổi bật của tuổi trẻ Yên Bái trong việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng có thể kể đến như việc đẩy mạnh khai hoang ruộng bậc thang mở rộng diện tích canh tác gắn với phát triển Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải ở Mù Cang Chải, Tỉnh Đoàn Yên Bái đặt mục tiêu khai hoang 30 ha. “Những đồi hoang được phủ kín bằng những cánh đồng lúa chín trên ruộng bậc thang sẽ là điểm nhấn cho du lịch Yên Bái” Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Cùng với việc khai hoang ruộng bậc thang, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phát động Cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Con đường em đến trường”. Hưởng ứng cuộc vận động, các đơn vị và các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh đã cam kết ủng hộ 250 tấn xi măng để triển khai các công trình trên địa bàn các huyện: Mù Cang Chải, Lục Yên và Trạm Tấu.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào hành động. Trong đó, trọng tâm là đồng hành cùng hệ thống chính trị và nhân dân hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới; xung kích, tình nguyện đảm nhận một số phần việc của các chỉ tiêu như tiêu chí môi trường, tiêu chí an ninh, trật tự xã hội, tiêu chí cơ sở vật chất phục vụ đời sống, văn hóa tinh thần cho nhân dân và thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

Có thể nói, với những nội dung hoạt động phong phú, phù hợp, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái đã và đang có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của quê hương; khẳng định rõ hơn vai trò của thế hệ trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội./.

Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực