Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, làm việc tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Thứ ba, 30/07/2019 10:40
(ĐCSVN) - Ngày 21/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

 

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm và lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Tại huyện Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Là một trong 56 huyện đặc biệt khó khăn của cả nước, Mù Cang Chải có hơn 91% đồng bào Mông sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 chiếm hơn 51%. Nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, đến nay, đời sống của đồng bào được cải thiện, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm xã hội đạt 98,5%; các trường bán trú thu hút trẻ ra lớp đạt tỷ lệ cao; du lịch bước đầu có khởi sắc…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đạt được trong những năm qua. Phó Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ huyện Mù Cang Chải tiếp tục đưa ra các giải pháp để sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Bên cạnh đó, huyện Mù Cang Chải cần đặc biệt chú trọng đến công tác giảm nghèo; tập trung thu hút đầu tư; chú trọng khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch nhằm nâng cao giá trị kinh tế, thu nhập cho người dân.

Đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, Phó Chủ tịch nước mong các gia đình hãy tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, là những hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng, có ý thức tự vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Các gia đình cũng cần quan tâm nhiều hơn đến tương lai của con em mình bằng cách tạo điều kiện để trẻ em được đến lớp, đến trường, phát triển về nhân cách và trí thức, trở thành những người có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đặc biệt là có những đóng góp cho mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải tiếp tục thực hiện tốt những lời căn dặn theo di nguyện của người trước lúc đi xa; đặc biệt thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trên địa bàn huyện và tỉnh sẽ có nhiều gương điển hình tiên tiến trong lao động và học tập, đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch nước cũng trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái 300 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo của huyện Mù Cang Chải 50 triệu đồng, 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Lao Chải và Mồ Dề mỗi suất 1 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng; trao 100 suất học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 4 xã Chế Cu Nha, Lao Chải, Mồ Dề và Kim Nọi mỗi suất trị giá 1 triệu đồng./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực