Yên Thế đẩy mạnh công tác văn hoá, thông tin - truyền thông

Thứ ba, 23/07/2013 14:06

Ảnh minh họa. (Ảnh: K.D)

(ĐCSVN) - Theo UBND huyện Yên Thế, từ đầu đến nay, công tác quản lý nhà nước về văn hoá và các dịch vụ văn hoá tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; các hoạt động thông tin tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đời sống tinh thần của nhân dân.

Theo đó, huyện đã triển khai đăng ký các danh hiệu văn hóa năm 2013. Đến nay đã có 190/212 thôn (bản, phố), 88/88 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký làng, cơ quan, cơ quan văn hoá; tổng số hộ đăng ký gia đình văn hoá là 25.079/28.125 hộ, đạt 89%.

Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo các ngành, các xã thực hiện tốt nếp sống mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Công tác quản lý di tích được quan tâm chỉ đạo, lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cấp tỉnh đối với 4 di tích; đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo cho 5 di tích. Duy trì hoạt động của 132 CLB Phòng chống bạo lực gia đình. Phối hợp tổ chức 1 lớp tập huấn Luật và các văn bản quản lý nhà nước về công tác gia đình, có 105 học viên tham gia, qua đó đã góp phần giảm thiểu số vụ bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn. Tổ chức 06 giải thể thao, 01 hội diễn văn nghệ. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức 418 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao.

Đáng chú ý, huyện đã tích cực tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh, đạt 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền trực quan và tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động phục vụ các sự kiện trọng đại của địa phương; chỉ đạo 21/21 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội TDTT và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội TDTT huyện lần thứ 7.

Bên cạnh những hoạt động văn hóa, thể thao huyện cũng duy trì hoạt động Cổng Thông tin điện tử và “Một cửa điện tử” góp phần thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đã đăng tải 348 tin, bài, ảnh, 903 văn bản chỉ đạo điều hành trên Cổng thông tin điện tử, bình quân mỗi tháng có trên 10.000 lượt truy cập. Qua đó đã cung cấp thông tin thông tin, phản ánh kịp thời sự lãnh, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Việc gửi/nhận văn bản điện tử đạt trên 70%, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước trên 200 triệu đồng.

Chỉ đạo, hướng dẫn và duyệt kế hoạch hoạt động của Đài Truyền thanh cơ sở cho 21/21 xã, thị trấn. Tiếp tục thực hiện đề án “nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2012 - 2015”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn tồn tại. Cụ thể, cơ sở vật chất, trang thiết bị và năng lực cán bộ làm công tác văn hóa từ huyện đến cơ sở còn yếu và thiếu. Hệ thống thư viện và điểm bưu điện văn hoá xã hoạt động kém hiệu quả; các hoạt động văn hóa, thể thao phát triển chưa đồng đều và rộng khắp; một số xã không tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao và không tích cực tham gia các giải văn nghệ, thể thao do huyện tổ chức.

Để khắc phục những hạn chế đó, trong thời gian tới, huyện Yên Thế sẽ đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá"; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá thông tin; duy trì hoạt động có hiệu quả "Cổng thông tin điện tử" huyện Yên Thế. Kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hoá, cửa hàng internet. Quan tâm chỉ đạo các hoạt động truyền thanh - truyền hình và củng cố hệ thống đài truyền thanh cơ sở, góp phần đắc lực phục vụ thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH tại địa phương. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ hội truyền thống kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Yên Thế năm 2014.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực