Yên Thế: Phát động quyên góp, ủng hộ nâng cấp tượng đài Hoàng Hoa Thám

Thứ tư, 16/10/2013 14:03
(ĐCSVN) - Sáng ngày 16/10, tại huyện Yên Thế (Bắc Giang), đã diễn ra Hội nghị Phát động quyên góp, ủng hộ nâng cấp tượng đài Hoàng Hoa Thám. Đây là việc làm thiết thực hướng đến kỷ niệm 130 năm - Ngày khởi nghĩa của nông dân Yên Thế (16/3/1884 - 16/3/2014).

Cuộc phát động cũng nhằm góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá nâng cấp tượng đài anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám xứng tầm với di tích quốc gia đặc biệt đã được Nhà nước công nhận. Trên cơ sở đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, tự hào về lịch sử, văn hoá của quê hương, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau tiếp bước cha anh xây dựng quê hương Yên thế anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 
 Hình ảnh tại Hội nghị (Ảnh: MP)

Theo Ban tổ chức, trải qua thời gian dài, một số hạng mục công trình di tích lịch sử đã xuống cấp, đặc biệt tượng đài Hoàng Hoa Thám được xây dựng bằng chất liệu xi măng từ năm 1986 đã hư hỏng, nhiều vị trí bị rạn nứt, rêu mốc, gây ấn tượng không tốt trong nhân dân và du khách thập phương khi đến thăm quan. Vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp là việc làm cấp thiết đặt ra.

Cuộc phát động sẽ được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; người Bắc Giang đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để mọi người tự nguyện đóng góp.

Đại diện Ban vận động khẳng định, mọi nguồn thu phải được công khai, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Việc đóng góp ủng hộ trên cơ sở tự nguyện. Việc nâng cấp tượng đài Hoàng Hoa Thám sẽ giữ nguyên mẫu thiết kế phần tượng đài. Thay đổi chất liệu bê tông, cốt thép sang chất liệu đồng đỏ nguyên chất (khối lượng sử dụng khoảng 7,5 tấn). Tượng mới sau khi hoàn thành sẽ được dựng theo vị trí cũ. Dự kiến tổng kinh phí xây dựng là 4,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Núi, Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội cho biết, các thành viên của Hội bước đầu đã vận động đóng góp được 1,220 tỷ đồng. Hội cũng đang tích cực vận động để đóng góp cho kịp hoàn thành tiến độ công trình trước ngày hội năm tới.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực