Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tết Nguyên đán Canh Dần

Thứ hai, 08/02/2010 17:21
Công an tỉnh Điện Biên đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Dần.

Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập các đội tuần tra, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, giải quyết các điểm đen về TNGT ở khu vực đèo dốc trên các tuyến quốc lộ 279, 6A, 12...; kiểm soát tốt các hoạt động vận tải hành khách đường dài, tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm. Trên các tuyến đường đang thi công, cơ quan chức năng yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công dọn dẹp vật liệu, phương tiện máy móc không để cản trở các phương tiện lưu thông. Do đặc thù là tỉnh miền núi, đường sá lắm đèo dốc, cua gấp giao thông đi lại khó khăn, cùng với đó là phong tục, tập quán uống rượu của bà con dân tộc trong dịp lễ, tết nên những này ở Điện Biên nguy cơ về tai nạn giao thông còn nhiều phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chính vì vậy, tại chốt chặn ở các Quốc lộ 279, 6, 12 và tại các tuyến đường nội thị lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực để xử lý, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm an toàn trật tự giao thông nhất là tình trạng điều khiển phương tiện giao thông khi có hơi men. Được biết, trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo TTATGT bảo vệ Tết nguyên đán Canh Dần theo kế hoạch cụ thể thích hợp với từng địa bàn cụ thể, đặc biệt ngăn chặn và xử lý tình trạng sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện trong những tháng cao điểm này.

* Theo ông Vũ Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình, dự báo lượng hành khách đi, về Thái Bình trong dịp Tết này sẽ rất đông, nhất là vào các ngày trong tuần trước và sau Tết. Do đó, ngay từ bây giờ, Sở GTVT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tập trung triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo giao thông và tổ chức vận chuyển hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết một cách thuận tiện và an toàn nhất. Theo đó, lượng xe khách tham gia chở khách sẽ được huy động tăng gấp rưỡi (khoảng 1.500 xe loại 10- 56 chỗ ngồi), số lượt xe chạy Thái Bình đi các bên sẽ được tăng gấp đôi so với ngày thường. Riêng các tuyến Thái Bình đi Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và ngược lại là những tuyến có số lượng khách đi lại đông, ngành Giao thông tỉnh yêu cầu các hãng xe tại bến Thái Bình phải có phương án tăng cường xe, tránh để tình trạng tồn đọng khách tại bến. Đặc biệt, ngành cũng yêu cầu phải niêm yết giá vé xe công khai, xử lý nghiêm những trường hợp nhà xe tăng giá vé vượt quá 60% so với ngày thường. Sở GTVT tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị vận chuyển khách trên địa bàn trong quá trình vận chuyển khách phải tuyệt đối an toàn. Tất cả các phương tiện đưa ra phục vụ khách vận Tết phải đảm bảo an toàn về kỹ thuật, có hình thức sạch đẹp, đảm bảo về niêm yết hạn sử dụng. Các phương tiện vận chuyển khách phải được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật, vệ sinh sau mỗi chuyến đi. Các công ty vận tải phải sử dụng hợp lý thời gian và cường độ lao động của lái xe trên các tuyến liên tỉnh, nghiêm cấm lái xe uống rượu bia trong khi làm việc hoặc tự ý nâng giá cước, bắt chẹt khách, sang bán khách. Ngành Giao thông đã phối hợp với ngành Công an tuyên truyền luật giao thông, tăng cường lực lượng trực, lập các chốt kiểm tra các phương tiện vận chuyển khách, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như chở quá số người quy định, xe dù, xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Đồng thời tổ chức tốt việc phòng chống cháy nổ, xử lý nghiêm những phương tiện vận chuyển trái phép pháo nổ...

* Ban An toàn giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam , UBND thành phố Tam Kỳ đã phối hợp tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Canh Dần và các lễ hội sau Tết. H ơn 2.000 cán bộ công nhân viên các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang cùng đại diện các lực lượng của 13 xã, phường của thành phố Tam Kỳ tới dự và tuần hành trên các tuyến đường trong tỉnh. Trong dịp này, các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, nhất là liên quan đến các phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ, đường sông./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực