Tàu hỏa đâm ôtô tải thiệt hại hàng tỷ đồng

Thứ hai, 11/01/2010 09:23

Khoảng 15h, ngày 9/1, tại Km 700 + 555 thuộc địa phận xã Trung Lương, huyện Bình Lục (Hà Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu 438, đầu máy Đ12L 660 kéo chạy từ Bỉm Sơn (Thanh Hoá) về Giáp Bát do trưởng tàu Trần Quốc Hoàng lái và ôtô tải biển kiểm soát 90T 4924. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe ôtô tải đã bỏ trốn nên chưa xác định được danh tính.

Hậu quả làm tàu đổ tại khu gian, đầu máy, toa xe, đường sắt, cáp thông tin và ôtô tải hỏng nặng. Ngoài ra, lán tạm để chứa than và cabin ôtô của gia đình anh Nguyễn Ngọc Dư ở gần đó cũng bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại của vụ tai nạn ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Rất may vụ tai nạn này không có người bị tử vong, phụ lái Nguyễn Văn Khôi và trưởng tàu Trần Quốc Hoàng chỉ bị thương nhẹ.

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do lái xe ôtô tải không chấp hành luật lệ giao thông, đã cố tình điều khiển xe chạy ngang qua đường sắt khi đã có tín hiệu đèn cảnh báo tàu.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra các cơ quan chức năng của địa phương đã có mặt kịp thời để phân luồng xe, lập biên bản, giải toả hiện trường không để xảy ra tắc nghẽn giao thông và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Đến 19h30, hiện trường vụ tai nạn vẫn chưa được giải phóng xong./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực