1,3 triệu người chết mỗi năm do tai nạn giao thông

Thứ tư, 23/11/2011 09:56

Thống kê mới đây của Tổ chức y tế thế giới (OMS) cho thấy các vụ tai nạn giao thông mỗi năm trên thế giới đã làm khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở giới trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 29 tuổi.

 

Một vụ tai nạn trên đường cao tốc Interstate 10, Mỹ. (Nguồn: AP) 

Theo OMS, trẻ em và thanh niên dưới 25 tuổi chiếm 30% số người chết và bị thương trong các vụ tai nạn đường bộ và 46 người chết do những vụ tai nạn này là những người sử dụng dễ bị tổn thương (người đi bộ, người đi xe đạp và người đi xe máy).

Tổng cộng, hơn 90% số vụ tử vong trong các vụ tai nạn đường bộ xảy ra bất thần ở những nước có thu nhập thấp hoặc trung bình.

Cũng theo tổ chức trên, hiện chỉ có 15% nước thực thi luật liên quan đến 5 nhân tố chính gây tai nạn giao thông tốc độ, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, việc không đội mũ bảo hiểm đối với những người đi xe máy hoặc đeo thắt lưng an toàn và việc không sử dụng các thiết bị đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Tại Pháp, với 3.980 người chết trong một năm qua, số người tử vong do các vụ tai nạn đường bộ tại quốc gia này đã ở mức thấp nhất kể từ sau chiến tranh./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực