Pêru đưa hệ thống tàu điện vào hoạt động sau 25 năm trì hoãn

Thứ sáu, 06/01/2012 11:25

Lima (Lima), thành phố chiếm 1/3 dân số của Pêru, đã có một hệ thống vận tải công cộng đại chúng đường dài và giá rẻ đầu tiên sau 25 năm trì hoãn việc xây dựng: tàu điện.

Hàng nghìn người dân Pêru ngày 4/1 đã đổ về nhà ga của tuyến tàu điện ở Lima để được chở miễn phí tới một khu buôn bán ở thành phố này. Động thái trên đánh dấu sự kiện hệ thống tàu điện mới đã bắt đầu được thử nghiệm trước khi chính thức đi vào hoạt động. Theo tính toán, thời gian hành khách đi trên tuyến tàu điện từ khu Vida En Xanvađo (Villa El Salvador) tới khu thương mại ở thành phố (dài khoảng 22 km) là khoảng 30 phút, với một số ga nghỉ dọc đường. Đây là bước tiến lớn về cải thiện hệ thống giao thông công cộng dày đặc ở Lima vì nếu đi bằng các phương tiện giao thông thông thường thì phải mất tới hai giờ.

Khác với những thành phố lớn khác trong khu vực như Xantiagô (Santiago) và Buênốt Airết (Buenos Aires), Lima không có hệ thống tàu điện ngầm. Thay vào đó, thành phố này đã chế tạo tàu điện hoạt động trên mặt đất để tiết kiệm chi phí. Theo ông Phécnanđô Đơxtua (Fernando Deustua), người quản lý GyM Ferrovias, cơ quan phụ trách hệ thống tàu điện của Peru, trong tháng này, hệ thống nói trên sẽ hoạt động theo kế hoạch chuyên chở miễn phí. Vé tàu điện sẽ bắt đầu được bán vào tháng 2 tới và dự kiến trong năm 2013 sẽ có thêm nhiều chuyến tàu với tần suất gia tăng tới 6 phút mỗi chuyến.

Hệ thống tàu điện của Pêru bắt đầu được xây dựng hồi năm 1986 dưới thời tổng thống Alan Gácxia (Alan Garcia). Dự án này đã bị trì hoãn trong nhiều năm do những vấn đề liên quan đến tham nhũng và phụ thuộc vào chính sách ưu tiên của chính phủ./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực