Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ làm gần 100 người thương vong

Thứ tư, 23/05/2012 14:07

Sáng 22/5, một tàu tốc hành đang trên đường từ Hubli đi Bangalo (Bangalore), thủ phủ bang Canataca (Karnataka), đã đâm phải tàu chở hàng đang đỗ ở ga Pennêcônda (Penneconda), bang Anđra Prađét (Andhra Pradesh), Đông Bắc Ấn Độ làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Người phát ngôn ngành đường sắt cho biết trong vụ tai nạn, ba toa tàu bị trệch đường ray, trong đó một toa bị bốc cháy. Nhưng đám cháy sau đó đã được khống chế và các hoạt động cứu nạn được triển khai ngay. Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên do còn nhiều người bị kẹt trong các toa tàu bị lật và bị bỏng nặng. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, song có nguồn tin cho rằng có thể lái tàu đã không nhìn thấy tín hiệu dừng tàu và tiếp tục cho tàu chạy với tốc độ cao.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ trưởng Đường Sắt Ấn Độ Mucun Roi (Mukul Roy) đã đến hiện trường để giám sát tình hình. Ông cũng tuyên bố bồi thường 500.000 rupi (khoảng 9.500 USD) cho gia đình người bị tử vong và 50.000 rupi cho những người bị thương.

Tàu hỏa là một trong những phương tiện đi lại chính ở Ấn Độ và tai nạn tàu hỏa thỉnh thoảng lại xảy ra, chủ yếu là do sai sót của con người. Gần đây nhất, hôm 6/5, tại bang Hariana (Haryana), miền Bắc Ấn Độ, cũng xảy ra một vụ tai nạn tàu hoả làm ít nhất 19 người bị thương. Trước đó, ngày 20/3, một tàu hỏa đã va phải một ôtô ở bang Uta Prađét (Uttar Pradesh), miền Bắc Ấn Độ, đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và nhiều người bị thương./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực