Tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ làm nhiều người thương vong

Thứ sáu, 01/06/2012 10:29

Ít nhất 5 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương khi chiếc tàu tốc hành Doon đi từ Haora (Howrah) thuộc bang Tây Bengan tới Đêranđun (Dehradun) thuộc bang Úttarakhan (Uttarakhand) bị trật bánh vào chiều 31/5.

Các quan chức chính quyền quận Gianpơ (Jaunpur) cho biết có bảy toa của chiếc tàu trên bị trật bánh tại nhà ga Mêraoan (Mehrawan). Trong số những người bị thương có tới 10 người trong tình trạng rất nguy kịch. Khoảng 200 hành khách đã được dân địa phương cứu, trong khi hơn 500 hành khách đang bị kẹt trong các toa tàu bị hỏng. Nguyên nhân tai nạn là do lái tàu nhìn thấy vài chỗ đường ray bị vặn nên đã phanh gấp khiến bảy toa phía đầu máy bị lật. Do thời tiết nắng nóng, không có nơi trú ẩn và thiếu cơ sở cung cấp nước uống nên tình trạng của hành khách càng thêm khốn khổ.

Các quan chức chính quyền địa phương và quan chức ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy hoạt động cứu nạn. Ngành đường sắt đã cung cấp các số điện thoại nóng để hành khách có thể gọi khi cần giúp đỡ.

Tàu hỏa là phương tiện giao thông công cộng tiện lợi và rẻ tiền nhất của Ấn Độ. Tuy nhiên, hàng năm các vụ tai nạn tàu hỏa đã gây thương vong lớn và gây thiệt hại nhiều cho ngành đường sắt. Ngày 22/5 vừa qua, một tàu tốc hành Hampi đang từ huyện Hubi thuộc bang Anđra Prađết (Andra Pradesh) chạy tới Bangalo (Bangalore), thủ phủ bang Canataca (Kanatakar) cũng đâm vào một tàu chở hàng đang đỗ tại ga, làm 22 người chết và khoảng 40 người bị thương./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực