Bộ GTVT đồng ý cho phép thành lập đường ngang tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM

Thứ năm, 08/07/2010 17:17

(ĐCSVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam có trục đường bộ nối từ quốc lộ 21A vào Khu công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp kể trên giao cắt cùng mức với đường sắt tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tại km 71 + 357 (lý trình đường sắ)t. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ này yêu cầu, trước khi đường ngang tại Km 71 + 357 được đưa vào khai thác phải làm đường gom dọc đường sắt về phía bên phải (hướng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh) nối từ đường bộ của đường ngang tại Km 70 + 555 về đường bộ của đường ngang tại km 71 + 357 và đóng đường ngang tại Km 70 + 555 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.

Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng đường ngang tại Km 71 + 357, đóng đường ngang tại Km 70 + 555, làm đường gom từ Km 70 + 555 đến Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – tp Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần Bình Mỹ chịu trách nhiệm chi trả cho đơn vị thực hiện.

Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh và Công ty TTTH đường sắt Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực