22 trung tâm sát hạch lái xe hạng FC có thể sát hạch từ 29.000 đến 44.100 học viên/ngày

Thứ năm, 15/07/2010 10:37

Đó là thông tin Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết vào chiều ngày 14/7, sau khi Đoàn kiểm tra về tình hình triển khai thực hiện Quyết định 977/QĐ-BGTVT về tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái (GPLX) xe hạng FC cho người lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc tại 3 thành phố lớn là Đà Nẵng; Hồ Chí Minh; Hải Phòng kết thúc.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục ĐBVN cho hay, qua kiểm tra tại Đà Nẵng, các trung tâm đã đào tạo sát hạch cấp GPLX hạng FC cơ bản đáp ứng nhu cầu; tại TP.Hồ Chí Minh đã sát hạch, cấp GPLX hạng FC cho 3.710 người đáp ứng 50% nhu cầu; tại Hải Phòng đã sát hạch, cấp GPLX hạng FC cho 3.173 người đáp ứng 60% nhu cầu. Hiện nay, các công ty vận tải ở Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh đang tiếp tục lập danh sách để đăng ký sát hạch lái xe cho đơn vị mình với các Sở GTVT, đăng ký học lái xe hạng FC cho đối tượng 3, 4 quy định tại Quyết định 977/QĐ-BGTVT của đơn vị mình với các cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, hiện các đơn vị vận tải có nhiều khó khăn do có một tỷ lệ đáng kể lái xe chỉ được hợp đồng thời vụ, hợp đồng theo chuyến nên doanh nghiệp không quản lý được lái xe.

Ông Quyền cho biết, việc chậm trễ trong việc đào tạo, sát hạch để chuyển đổi GPLX hạng FC mà một số báo, đài đưa tin, phản ánh trong thời gian qua là do các doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức, tạo điều kiện, hỗ trợ để lái xe của đơn vị mình thực hiện việc sát hạch hoặc học để dự sát hạch chuyển đổi GPLX. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ lái xe còn có tâm lý trông chờ vào sự điều chỉnh, thay đổi các quy định của nhà nước nên chưa thực hiện…

Ông Quyền cũng khẳng định, cả nước hiện có hơn 30 cơ sở đào tạo lái xe hạng FC, số lượng xe đào tạo hạng FC 95 xe, năng lực đào tạo lái xe 1 tháng là 1.520 học sinh/tháng, năng lực đào tạo lái xe 1 năm 18.240 học sinh/năm. Ngoài ra, cả nước còn có 22 Trung tâm sát hạch lái xe hạng FC, năng lực sát hạch thấp nhất là 29.400 học viên/ngày, cao nhất là 44.100 học viên/ngày. Các cơ sở đào tạo, sát hạch hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu trong cả nước và trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực