Cầu Cần Thơ vẫn còn ngổn ngang, bề bộn đường dẫn phía Nam

Thứ hai, 12/04/2010 10:07

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, cầu Cần Thơ sẽ được khánh thành và chính thức thông xe, thế nhưng tại ( gói thầu số 3) đường dẫn phía bờ Nam địa phận TP.Cần Thơ, vẫn còn ngổn ngang, bộn bề trên công trường mặc dù Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận) báo cáo các đơn vị thi công đường dẫn này đã hoàn thành và sẵn sàng bàn giao vào 20/4 tới.

Cầu Cần Thơ có tổng chiều dài trên 15 km, có 4 nút giao thông đường dẫn, phiá Vĩnh Long 2 nút giao ( có cầu vượt ) và đường dẫn lên cầu phía Cần Thơ có 2 nút giao (không cầu vượt), trong đó nút giao tại đường Quang Trung nối vào trung tâm TP. Cần Thơ được xem là đáng quan ngại nhất bởi nút giao nơi đây được thiết kế một vòng xoay ngã năm ( thay cho cầu vượt ) dẫn về 5 ngã : một ngã về trung tâm thành phố Cần Thơ, một ngã đi về Cầu Hưng Lợi hoà vào QL1 đoạn trên đường 3/2; một ngã đi về hướng cảng Cái Cui , một ngã đi đường Nam sông Hậu và một ngã đi về Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Theo thiết kế trước đây tại nút giao này là cầu vượt nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì được điều chỉnh thành nút giao vòng xoay. Nhiều người am hiểu về xây dựng khi qua đây đều tỏ ý lo ngại bởi sự bất hợp lý của thiết kế vòng xoay thay cầu vượt. Nhiều người cho rằng : Coi chừng một lần sợ tốn, bốn lần không đủ! Bởi vòng xoay cho lưu lượng xe từ 5 ngã đổ về nhưng qúa khiêm tốn cũng như mặt đường vòng xoay cũng không đủ rộng như một số đường dẫn khác nên dự đoán có thể lại xảy ra ùn tắc giao thông vào lúc cao điểm.

Ngã rẽ nhiều, nhưng bản chỉ dẫn cũng chưa thật khoa học. Ngay chính người dân ở tại Cần Thơ hằng ngày đi lại từ khi công trình đang xây dựng nhưng vẫn còn khó khăn để nhận diện hướng lưu thông chính xác huống chi là khách thập phương từ xa đến khi ngang qua đây chắc chắn sẽ không khỏi ngập ngừng do biển báo chỉ dẫn hướng giao thông lại bố trí gần sát vòng xoay nên người điều khiển giao thông không kịp nhận diện để định hướng.

Ngoài ra, hiện nay, tại vòng xoay nơi này vẫn mịt mù khói bụi vì cả 5 đoạn đường tiếp giáp dẫn đi 5 ngã đều chưa được láng nhựa. Dọc theo đường dẫn phía bờ Cần Thơ suốt đến Cái Răng hơn 7 km- Quốc lộ 1 có nhiều đoạn vẫn còn là công trường với đất, đá, vật tư để ngổn ngang trên Quốc lộ và trên vỉa hè. Từ cầu Cái Tắc Km8+285 QL1 về hướng Cái Răng, nhiều đoạn, cát đá còn đổ đóng trên mặt đường, cát đất vung vãi khắp mặt đường. Một vài nơi dải phân cách giữa hai bên vẫn chưa thi công xong. Đặc biệt là hàng rào phân cách bằng tôn lượn sóng đọan từ quán Minh Thư đến vòng xoay chưa được làm sẽ gây nguy hiểm đến an toàn giao thông khi cầu Cần Thơ đưa vào hoạt động. Đoạn Cầu Cái Răng còn chất đống vật tư, cát và đá hộc ngay chân cầu. Đoạn từ nút giao vòng xoay đến cầu Hưng Lợi còn chất ngổn ngang vật tư và chưa lắp đặt hàng rào phân cách bằng tôn lượn sóng. Cầu Hưng Lợi vẫn còn đang thi công dang dỡ. Ngoài ra, một số cột báo đoạn đường từ Cần Thơ đi Vĩnh Long về cự ly đường báo sai số km.

Người dân Cần Thơ cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước rất vui mừng vì cầu Cần Thơ – cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á - sẽ được đưa vào hoạt động đáp ứng niềm mong đợi từ bao đời nay. Mong rằng khi cầu đi vào họat động sẽ không gặp phải những sự cố đáng tiếc như ùn tắc giao thông hoặc tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật trong qúa trình thi công cầu cũng như đường dẫn lên cầu./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực