CSGT mở cao điểm đảm bảo TTATGT Tết Canh Dần

Thứ tư, 06/01/2010 15:21

Chiều 5/1, Thượng tá Trần Sơn - Phó trưởng Phòng Hướng dẫn Luật, điều tra và xử lý TNGT - Cục CSGT đường bộ-đường sắt (Bộ Công an) cho biết, từ nay đến ngày 28/2, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tổ chức triển khai cao điểm đảm bảo TTATGT.

Theo đó, lực lượng CSGT đường bộ-đường sắt huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT; hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM.

Trong đợt cao điểm, một nhiệm vụ được Cục CSGT đường bộ-đường sắt chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc chú trọng triển khai đó là tổng kiểm soát xe ôtô chở khách và môtô vi phạm Luật Giao thông. Đối với những phương tiện ôtô khách chở quá số người quy định, "nhồi nhét" khách, chạy quá tốc độ cho phép… đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh việc tăng cường xử lý vi phạm về xe khách, lực lượng CSGT trên toàn quốc cũng tập trung tuần tra phát hiện và kiên quyết xử lý đối với những lỗi vi phạm giao thông khác như: uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông; điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định…

Nhằm phòng ngừa những sai phạm trong quá trình tuần tra xử lý của CSGT, Cục CSGT đường bộ-đường sắt cũng yêu cầu lực lượng CSGT ở các địa phương phải đề cao trách nhiệm, gương mẫu chấp hành các quy trình công tác và điều lệnh CAND... Đối với những trường hợp cán bộ, chiến sỹ sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực