Cụm phà Hậu Giang khó tránh khỏi ùn tắc giao thông trong dịp Tết

Thứ năm, 21/01/2010 14:29

Chiều 20/1, ông Phan Quang Dự, Giám đốc Cụm phà Hậu Giang cho biết: Tết Nguyên đán năm nay do thời gian nghỉ kéo dài, nên lượng hành khách và phương tiện từ Cần Thơ về TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và ngược lại sẽ tăng đột biến so với ngày thường. Để chống kẹt xe ở cả 2 bờ, cụm phà Hậu Giang sẽ huy động tất cả 14 phà hoạt động 24/24 giờ để vận chuyển hành khách và phương tiện vượt sông Hậu trong dịp Tết.

Hiện tại trung bình mỗi ngày có khoảng 8.000 môtô, 30.000 ôtô và khoảng 60.000 hành khách qua lại tại cụm phà Hậu Giang. Tuy nhiên, trong dịp Tết lượng khách và phương tiện sẽ tăng 30% trong thời điểm 3 ngày trước và 3 ngày sau Tết. Riêng xe môtô qua lại hai bờ Vĩnh Long và Cần Thơ cao điểm có thể tăng 70%, thậm chí tăng 100%.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, Cụm phà Hậu Giang sẽ huy động tất cả 14 phà (8 phà loại 200 tấn và 6 phà 100 tấn) để vận chuyển phương tiện, hành khách qua lại hai bờ sông Hậu. Bên cạnh đó, cụm phà Hậu Giang cũng sẽ phân luồng lại giao thông ở cả hai đường dẫn bến thượng lưu và hạ lưu hướng bờ Vĩnh Long để rút ngắn thời gian di chuyển của phương tiện lên xuống phà để hạn chế kẹt xe. Mặt khác, cụm phà cũng sẽ bố trí thêm nhiều điểm bán vé phụ nhằm tạo thuận lợi cho người dân, hạn chế không để xảy ra kẹt phà hay ùn tắc kéo dài tại khu vực hai bờ Vĩnh Long và Cần Thơ trong những ngày cao điểm của dịp Tết.

Ông Phan Quang Dự cho rằng đây cũng chỉ là những giải pháp tạm thời để hạn chế ùn tắc giao thông tại Cụm phà Hậu Giang trong dịp Tết. Hiện tại cả cụm phà chỉ có 14 chiếc vượt sông nên khả năng xảy ra tình trạng kẹt xe trong dịp Tết là không thể tránh khỏi. Trước đó, những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng luôn xảy ra tại cụm phà Hậu Giang do phương tiện qua lại 2 bờ tăng đột biến./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực