Đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trong dịp Tết Canh Dần

Thứ ba, 09/02/2010 18:58

Theo dự báo của Sở Giao thông-Vận tải Vĩnh Phúc lượng khách đi lại trong dịp Tết năm nay sẽ tăng hơn các năm trước. Để đảm bảo an toàn cho người dân về quê đón Tết và có mặt đầy đủ tại cơ quan, đơn vị trong ngày làm việc đầu năm mới, Sở GT-VT Vĩnh Phúc đã bố trí đủ đầu xe phục nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đối với những tuyến cố định tại mỗi đầu bến, các doanh nghiệp tham gia vận tải đã dự phòng 1 xe tại đầu bến, đảm bảo đủ lượng xe chạy đúng theo biểu đồ đã được phê duyệt. Sở cũng tập trung tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái - phụ xe chấp hành nghiêm túc Luật GTĐB khi tham gia giao thông, quán triệt về ý thức phục vụ hành khách, không chở quá tải, không thu giá cước cao hơn đăng ký, niêm yết giá và in trên vé; tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện vận tải nhằm đảm bảo không để hành khách nào nhỡ chuyến. Sở bố trí lực lượng tuần đường thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường hiện đang quản lý, phát hiện những công trình bị hư hỏng, sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông; giải toả hành lang, sơn sửa lại hệ thống cọc tiêu, biển báo, duy tu bảo dưỡng và láng lại mặt đường. Tại các bến phà, sửa sang đường lên xuống, huy động tối đa phương tiện để đáp ứng yêu cầu vận chuyển khách và phương tiện, trang bị đầy đủ phao cứu sinh, đảm bảo ANTT, vệ sinh sạch sẽ. Tất cả các cán bộ, nhân viên phục vụ trong khi làm nhiệm vụ phải mặc đồng phục, đeo phù hiệu và thực hiện nghiêm chỉnh quy trình chuyên chở phà.

* Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà, toàn bộ gần 6 km thuộc các tuyến đường chính ở Nha Trang như Yersin, Lê Thành Phương, Trần Quí Cáp, Thống Nhất, Phan Bội Châu, Yết Kiêu…sau khi thực hiện dự án vệ sinh, thoát nước đô thị đã được nhà đầu tư và các đơn vị thi công thảm nhựa lại hoàn toàn xong trước Tết. Thực hiện dự án này, các đơn vị thi công đã tuân chủ đầy đủ các qui định của Ban quản lý dự án, thi công theo phương pháp cuốn chiếu, đào đường, lắp đặt ống cống đến đâu, san lấp và tháo dỡ các “lô cốt” ngay đến đó để trả lại mặt đường bảo đảm đi lại, buôn bán cho các hộ 2 bên đường phố. Các đơn vị thi công đã tranh thủ làm đêm để ban ngày nhân dân có điều kiện đi lại an toàn. Sau khi san lấp tạm các nơi thi công xong, hơn nửa tháng nay các nhà thầu thực hiện việc thảm lại nhựa toàn bộ các tuyến đường chính được cải tạo hệ thống thoát nước trong dự án, đồng thời vá lại tất cả ổ gà ở những tuyến đường chưa có điều kiện thảm nhựa lại toàn bộ.

* Để bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân đón tết Canh Dần 2010, Công an tỉnh Khánh Hoà đã mở đợt cao điểm truy quét tội phạm, kìm chế tai nạn giao thông từ 1/1 đến 28/2. Hơn một tháng qua, các lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý bọn tội phạm, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là “hàng trắng”. Công an Khánh Hoà còn chỉ đạo công an các địa phương trong tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống tai nạn giao thông, cháy nổ trong dịp tết. Thượng tá Phan Long Để, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), công an tỉnh cho biết: tết là thời điểm tai nạn giao thông xẩy ra nhiều, nên ngày từ 1/1 Công an tỉnh đã tổ chức tổng kiểm tra xe khách, xe máy tham gia lưu thông và xử lý nghiêm các trường hợp chạy quá tốc độ, chở quá số lượng người qui định, uống rượu bia tham gia giao thông, lạng lách, đãnh võng trên đường, vượt đền đỏ, không đội mũ bảo hiểm v.v… Chỉ trong 15 ngày cuối tháng 1 và 5 ngày đầu tháng 2, lực lượng CSGT tỉnh và các địa phương xã xử lý 44 vụ vi phạm luật an toàn giao thông làm chết 10 người, bị thương 41 người. Từ nay đến tết, CSGT tỉnh và các địa phương bổ sung thêm lực lượng và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện luật an toàn giao thông trên tất cả các quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn và các tuyến đường trung tâm của thành phố Nha Trang, các huyện lị, thị xã nhằm giảm tai nạn giao thông trong dịp tết Nguyên đán xuống mức thấp nhất .
* Trong 2 tuần qua, công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, khám phá và xử lý hàng trăm vụ án hình sự, tội phạm kinh tế, tội phạm ma túy, vi phạm môi trường; đồng thời cũng tổ chức tuyên truyền, ký cam kết trong nhân dân về việc kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết nguyên đán Canh Dần 2010, huy động hàng ngàn lượt cán bộ chiến sĩ công an, bảo vệ dân phố, dân phòng tiến hành kiểm tra hộ dân, khách sạn nhà nghỉ, cơ quan, xí nghiệp, nhà tập thể, nơi công cộng... Trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự, công an thành phố đã điều tra khám phá 153 vụ, bắt 204 đối tượng. Công an thành phố cũng đã điều tra khám phá 217 vụ, 255 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, tạm giữ hàng hóa trị giá 13 tỷ 339 triệu đồng, thu về cho ngân sách và người bị hại 13 tỷ 536 triệu đồng. Đặc biệt, các vụ tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí như người chết, bị thương, số vụ tai nạn đều giảm so với tuần trước. Nguyên nhân là do đi sai phần đường, chạy quá tốc độ, vượt chuyển hướng sai quy định. Để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, nhất là trong dịp Tết nguyên đán này, phòng cảnh sát giao thông thành phố đã tổ chức ra quân thực hiện kiểm sóat đồng loạt vào ban đêm, vì phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra từ 22 giờ đến 24 giờ và 40% nạn nhân điều khiển phương tiện giao thông có độ tuổi còn rất trẻ (từ 20-29 tuổi). Đợt này tập trung vào xử lý tất cả các vi phạm về trật tự an toàn giao thông như quá tốc độ, điều khiển phương tiện sau khi uống bia rượu, chở hàng hóa quá tải, không đội mũ bảo hiểm, xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật... Kiểm tra đồng loạt là hoạt động được thực hiện tại khu vực có khả năng xảy ra tai nạn giao thông cao với mục đích nâng cao ý thức, nhận thức về tuân thủ luật giao thông và lái xe an toàn cho toàn thể người dân.

* Trong 20 ngày cao điểm ra quân trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trước, trong và sau tết Canh Dần, Công an Cần Thơ đã điều tra, khám phá 6/7 vụ án hình sự bắt 9 tên trong đó có 4 vụ cướp tài sản thuộc loại trọng án; phát hiện 44 vụ mua bán, vận chuyển hàng lậu trị giá trên 100 tỷ đồng và khởi tố 2 bị can về tội lừa đảo; bắt 33 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma túy bắt giữ 56 đối tượng; phá 105 vụ cờ bạc, số đề, đá gà với 372 đối tượng trong đó phạt 207 đối tượng số tiền trên 180 triệu đồng. Lực luợng công an cũng đã bắt và vận động được 6 đối tượng có lệnh truy nã và lập hồ sơ đưa 25 đối tượng vào cơ sở giáo dưỡng và trung tâm cai nghiện bắt buộc./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực