Hải Phòng: Cản trở giao thông tại các khu vực trường học lúc tan trường

Thứ ba, 23/03/2010 10:10

Tình trạng cản trở, gây ách tắc giao thông ở các khu vực trường học, nhất là các trường tiểu học và trung học cơ sở lúc tan trường đang diễn ra khá phổ biến tại đô thị Hải Phòng. Tuy nhiên, điều đáng nói là thực trạng ấy tồn tại đã lâu, nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục và dường như mọi người đều coi đó là chuyện thường ngày.

Cứ đến giờ tan học, tại nhiều đoạn đường phố thuộc các trường học đều chật ních người và xe máy, xe đạp, kể cả ô-tô của phụ huynh học sinh đứng chờ đón con ngoài cổng. Người và phương tiện tham gia giao thông khi qua các khu vực đó đều phải chú ý đi tốc độ chậm, thậm chí phải dừng lại do bị tắc đường, va quệt lẫn nhau, gây mất an toàn giao thông. Chỉ riêng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng) có 2 trường tiểu học và trung học cơ sở chỉ cách nhau vài trăm mét, rất đông học sinh, nhưng, tình trạng cản trở, tắc đường do các phụ huynh, học sinh tràn xuống lòng đường khi đưa con đi học, đón con lúc tan trường vẫn thường diễn ra (bình quân 4 lần/ ngày), gây bức xúc cho người đi đường và công chức của các cơ quan thuộc khu vực. Điều đáng nói là cả hai trường học này đều là các trường điển hình, tiên tiến cho từng cấp học của quận và thành phố, song, ý thức về trật tự, an toàn giao thông của học sinh và phụ huynh còn rất hạn chế. Đây thực sự là các hiện tượng thiếu văn hoá giao thông, văn hoá học đường đối với cộng đồng, xã hội của các trường học tại các khu vực đô thị ở thành phố, gây nhiều phản cảm trong nhân dân.

Thực trạng này đang đặt ra cho ngành giáo dục thành phố, các trường học và phụ huynh học sinh cần nâng cao ý thức tự giác, phối hợp thực hiện tốt nếp sống văn hoá trong việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông nơi công cộng tại khu vực các trường. Nên chăng, nhà trường cần đẩy mạnh việc giáo dục học sinh về thực hiện Luật Giao thông đường bộ; đồng thời thường xuyên kết hợp với các phụ huynh học sinh và cảnh sát khu vực có sự trao đổi, đồng thuận, hướng dẫn cụ thể địa điểm và cách thức tập kết chờ đợi việc đưa, đón học sinh trên các vỉa hè, đúng nơi quy định, không làm cản trở, ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông công cộng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực