Quảng Bình: Tái diễn tình trạng học sinh đi xe máy đến trường

Thứ năm, 18/03/2010 09:58

Sau khi phóng viên báo chí phản ánh tình trạng học sinh đua nhau đi xe máy đến trường, các trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã quản lý chặt việc học sinh đi xe máy đi học. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ Tết Nguyên đán Canh dần đến nay, lại tái diễn tình trạng học sinh đua nhau đi xe máy đến trường.

Tại các ngõ hẻm gần các trường THPT Đào Duy Từ, THPT bán công Đồng Hới (thành phố Đồng Hới) hàng ngày có từ 20-30 chiếc xe máy đắt tiền như Novo, Atila, Jupiter, Đreem... của học sinh được xếp thành hai dãy chật cứng cả trong nhà và ngoài sân của nhiều hộ dân hai bên đường.

Theo thầy Hoàng Đảm, Hiệu trưởng trường THPT Đào Duy Từ cho biết: Sau phản ánh của báo chí, nhà trường đã quản lý chặt hơn tình trạng học sinh đi xe máy đến trường. Các học sinh bị bắt quả tang đã bị kỷ luật và nêu tên vào buổi chào cờ đầu tuần. Tuy nhiên, từ sau Tết việc quản lý các em đi xe máy đến trường có phần lỏng lẻo hơn.
Bên cạnh đó, sự phối, kết hợp của nhà trường với chính quyền địa phương và công an chưa thực sự chặt chẽ, rất ít khi chính quyền địa phương, công an vào cuộc, ngăn chặn học sinh đi xe máy đến trường và xử lý những hộ nhận gửi xe cho các em học sinh. Từ thực tế này các hộ dân gần trường vẫn ngang nhiên nhận trông xe cho các em để thu tiền mà hầu như không bị chính quyền địa phương nhắc nhở, xử phạt.

Việc ngăn chặn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe máy đi học không chỉ là trách nhiệm riêng của nhà trường mà là trách nhiệm của nhiều cơ quan chức năng, trong đó trách nhiệm đầu tiên và lớn nhất thuộc về các bậc phụ huynh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực