Quảng Nam: Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A trước và sau Tết nguyên đán

Thứ sáu, 29/01/2010 16:24

 

Đoạn cầu Bà Rén km 957+637 QL 1A (tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam) trong thời gian qua luôn tắc nghẽn giao thông

(ĐCSVN) - Thời gian qua, các cơ quan thông tin đại chúng đã liên tục phản ánh tình trạng ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A địa phận Quảng Nam, nhiều lúc gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ.

Để giảm tình trạng gây ách tắc và tai nạn giao thông trong thời gian tới, ngày 27-1 lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với các nhà thầu (trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận Quảng Nam có 9 đơn vị thi công cầu, đường). Thời gian vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đã xử phạt nặng các hành vi vi phạm nhưng các cá nhân đơn vị vẫn chưa có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh nghiêm túc. Theo đánh giá của cơ quan hữu quan, ngoài nguyên nhân do người điều khiển phương tiện không chấp hành theo hướng dẫn của người có trách nhiệm, vượt ẩu, tranh giành phần đường gây hỗn loạn, mất trật tự thì nguyên nhân chính vẫn là do các nhà thầu chưa quan tâm đến công tác đảm bảo giao thông, thậm chí có đơn vị không đặt biển báo hiệu đường bộ, hoặc có nhưng bị xiêu vẹo, ngã đổ, kích thước quá nhỏ, chữ bị mờ không nhìn thấy rõ, ban đêm không có đủ đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng, không cử người hướng dẫn giao thông ...

Tại cuộc họp, Phòng Cảnh sát giao thông và các nhà thầu đã nghiêm túc chỉ ra sai sót cần tiếp tục rút kinh nghiệm. Các nhà thầu thống nhất cam kết tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhất là vào thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Dần 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực