Tăng cường xử lý xe khách, xe máy vi phạm an toàn giao thông

Thứ tư, 24/02/2010 15:45

Ngày 23-2, Cục cảnh sát giao thông đường bộ (C26) – Bộ CA cho biết đơn vị đang tiến hành mở đợt tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông sau dịp Tết nguyên đán theo công điện chỉ đạo của Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ CA.

Trong đợt cao điểm này, C26 sẽ phối hợp với CA các tỉnh tập trung xử lý hai đối tượng chính là xe vận tải hành khách và người điều kiển mô tô, xe máy. Đối với xe khách sẽ xử lý nghiêm các hành vi nhồi nhét, chở quá số người theo quy định, vi phạm về tốc độ, đèn báo hiệu…

Đối với mô tô, xe máy, sẽ xử lý nghiêm các hành vi không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia…Ngoài ra, C26 sẽ tăng cường lực lượng, thiết bị tuần tra kiểm soát cho một số địa phương trọng điểm như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các địa phương có các lễ hội lớn.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tình hình vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp do lượng người về quê trở lại thành phố làm việc đông, hàng loạt hoạt động lễ hội diễn ra tại nhiều địa phương từ Nam đến Bắc, nhiều người tham gia giao thông uống rượu bia… đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực