Thành lập cảng vụ thứ 14 trong nước

Thứ năm, 21/01/2010 14:30

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Bình vừa chính thức đi vào hoạt động, là cảng vụ thứ 14 trong nước được thành lập t heo quyết định số 1015 ngày 10/12/2009 của Cảng vụ đường thủy nội địa Việt Nam .

Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Bình có văn phòng đóng tại trạm quản lý đường sông Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch), thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành tại các cảng thủy nội địa đã được công bố trên các tuyến sông Trung ương trên địa bàn toàn tỉnh. Sự ra đời của đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Bình sẽ góp phần tích cực trong công tác giữ gìn, bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa ở địa phương.


Quảng Bình là một tỉnh Bắc miền Trung có hệ thống sông ngòi tương đối dày đặc, gồm 5 hệ thống sông chính: sông Roòn, sông Gianh, sông Lý Hòa, sông Dinh và sông Nhật Lệ với tổng chiều dài đưa vào quản lý và khai thác vận tải là 226 km, trong đó có 118 km sông Trung ương. Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế ở địa phương gia tăng nhanh chóng nên giao thông đường thủy nội địa trong tỉnh cũng tăng nhanh, kéo theo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Đáng quan ngại là phương tiện đường thủy thiếu các điều kiện an toàn như: đăng ký đăng kiểm phương tiện, bằng lái, chứng chỉ chuyên môn; công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại các cảng bến thủy nội địa chưa được triển khai, các phương tiện ra vào cảng bến thủy nội địa chưa được kiểm tra và làm thủ tục theo quy định của pháp luật./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực