Thành phố Hồ Chí Minh: 6 tháng đầu năm 2010, tai nạn giao thông giảm

Thứ năm, 15/07/2010 20:00

 

 Xa lộ Hà Nội, tuyến đường đang được nâng cấp
tại thành phố hồ Chí Minh (Ảnh: Vũ Anh)

(ĐCSVN) - Theo số liệu của cơ quan chức năng địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2010, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã giảm đáng kể. So với cùng kỳ năm 2009, số vụ tai nạn giao thông giảm 13,55%. Số người chết vì tai nạn giao thông giảm 9%, số người bị thương do tai nạn giao thông giảm 27%.

Đáng chú ý là số vụ ùn tắc giao thông cũng đã giảm so với cùng kỳ 2009. Có được kết quả trên là do các cấp, các ngành đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua các hình thức.

Thành phố đã tiến hành treo trên 1000 băng rôn các loại trên các tuyến đường, nhất là các khu vực giao cắt của nhiều tuyến đường đông người và phương tiện tham gia giao thông.

Các ngành chức năng đã tích cực tuyên truyền, tập huấn Luật giao thông đường bộ và Nghị định 34/2010/NĐ-CP; Vận động, tuyên truyền mọi người dân thực hiện nếp sống an toàn, trật tự đô thị. Qua đây đã thấy tình hình trật tự an toàn giao thông có tín hiệu khả quan hơn. Tại các khu vực đường giao nhau, người tham gia giao thông đã chấp hành tín hiệu đèn giao thông tốt hơn trước đây, đó là tự giác dừng đúng vạch, không xảy ra tình trạng vượt đèn đỏ trái phép. Tình trạng giao thông lấn tuyến, giao thông không đúng phần đường, chạy xe trên vỉa hè đã giảm.

Ban An toàn giao thông thành phố cũng đã có kiến nghị với Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quy định các mức phạt khác nhau để có thể áp dụng cho các loại đối tượng vi phạm, đảm bảo tính khả thi trong xử phạt các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Việc đua xe trái phép cũng đã có ý kiến đề nghị kiểm điểm các đối tượng vi phạm tại tổ dân phố nơi cư trú, tịch thu bán đấu giá phương tiện vi phạm.

Để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ và nhất là trước, trong và sau tết Nguyên đán, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đề nghị các cụm thi đua cần quan tâm học hỏi các điển hình để nhân rộng phong trào toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị. Được biết, thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ đầu tư nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh và hạn chế lưu thông các xe côngtennơ lưu thông trên cầu Sài Gòn./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực