Thông xe cầu Việt Trì mới nối liền hai tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc

Thứ ba, 19/05/2015 16:24

(ĐCSVN) - Ngày 19/05, tại Trạm thu phí cầu Hạc Trì, phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT), tỉnh Phú Thọ, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ thông xe Dự án cầu Hạc Trì thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT.

Các đại biểu cắt băng tại Lễ thông xe Dự án cầu Hạc Trì thuộc Dự án đầu tư xây
dựng công trình Cầu Việt Trì mới theo hình thức hợp đồng BOT


Dự án cầu Hạc Trì được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (Yên Khánh) - Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc Phòng).

Dự án có Tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, sự nỗ lực của Nhà đầu tư và các đơn vị thi công, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng theo kế hoạch tiến độ đã đề ra.

Phạm vi xây dựng của Dự án bao gồm: cầu chính cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô, đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí. Về phần đường dẫn: theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế: 80km/h; thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa và dải an toàn. Hệ thống thoát nước ngang đảm bảo các yêu cầu dân sinh, phục vụ nhu cầu tưới tiêu của địa phương, phù hợp với quy hoạch.

Về nút giao thông, đối với bờ Vĩnh Phúc: giai đoạn trước mắt, thiết kế nhánh nối nhanh cho hướng giao thông từ Quốc lộ 2 lên cầu Việt Trì mới. Trong giai đoạn hoàn chỉnh nhánh nối nhanh này vẫn được giữ để kết nối Quốc lộ 2 mới với cầu Việt Trì cũ và khu vực dân cư ở phường Bạch Hạc, tỉnh Phú Thọ. Với bờ Phú Thọ: thiết kế nút giao thông tại điểm cuối tuyến chính, cấu tạo nút giao dạng tự điều khiển bằng đảo xuyến và các đảo giao thông khác phân làn, phù hợp với quy trình hiện hành.

Xây dựng 01 trạm thu phí gồm 06 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng.

Việc tiến hành thông xe Dự án xây dựng cầu Việt Trì mới không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh phía Tây Bắc Tổ quốc nói chung và hai tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc nói riêng. Bên cạnh đó, Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình trở về nguồn cội của đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài tới thăm quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực