Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh phát sóng kênh VOV giao thông TP. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 02/01/2010 15:54

Sáng 2/1, tại trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và bấm nút phát lệnh phát sóng kênh VOV giao thông FM 91Mhz TP. Hồ Chí Minh do Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện. Cùng dự lễ phát sóng có Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Văn Hiền.

 

Kênh VOV giao thông phát trên sóng FM 91Mhz là kênh thông tin toàn cảnh về giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nơi giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề giao thông cho thính giả khi gọi đến chương trình, đồng thời còn có thể chia sẻ tình hình giao thông trên đường phố, nhất là vào giờ cao điểm. Các thông tin về giao thông và ùn tắc, kẹt xe liên tục được cập nhật bởi hệ thống camera được lắp đặt tại các nút giao thông và lực lượng phóng viên tác nghiệp tại hiện trường. Sau khi được phát sóng tại Hà Nội, kênh VOV giao thông đã được phát sóng thử tại TP. Hồ Chí Minh từ 15/12 vừa qua, mỗi ngày đã có hàng nghìn tin nhắn, cuộc gọi đến tổng đài. Từ 2/1, kênh VOV giao thông chính thức phát sóng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh (phục vụ cho cả người dân các tỉnh lân cận khi có nhu cầu lưu thông vào TP. Hồ Chí Minh), lịch phát sóng từ 5 giờ 30 sáng đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, với số điện thoại đường dây nóng 08. 39 919191.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo và sự khẩn trương của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng để trong thời gian ngắn đã lắp đặt và đưa vào hoạt động kênh VOV giao thông TP. Hồ Chí Minh. Thủ tướng nêu rõ: Vấn đề giải quyết giao thông, từng bước kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh là vấn đề bức xúc, lâu dài, đã và đang được Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương phối hợp giải quyết. Thủ tướng nhấn mạnh: phát triển kinh tế đi liền với nhu cầu giao thông vận tải tăng lên, vì vậy TP. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế lớn nhất, thành phố đông dân nhất và phát triển năng động nhất nước, cũng đồng thời là nơi ùn tắc lớn nhất nước do lượng phương tiện tham gia giao thông không ngừng tăng lên hàng ngày.  

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, để từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài việc cập nhật quy hoạch giao thông, mở rộng thu hút đầu tư các dự án phát triển hạ tầng giao thông ở nhiều loại hình giao thông khác nhau, cần có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến trong công tác điều khiển, điều hành giao thông mà sự ra đời kênh VOV giao thông là rất cần thiết. Thủ tướng cũng chỉ rõ tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay không chỉ do khó khăn về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông tăng nhanh mà còn do ý thức chấp hành pháp luật giao thông, văn hóa giao thông nơi người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế. Thủ tướng đề nghị kênh VOV giao thông ngoài việc cung cấp các thông tin về tình hình ùn tắc giao thông để giúp người dân lưu thông thuận tiện hơn, còn cần tăng cường thêm nhiều nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông nơi người tham gia giao thông.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phát huy những thành quả đã đạt được trong năm qua để tiếp tục phát triển không ngừng, mở rộng hoạt động thông tin, nâng tầm phủ sóng rộng hơn, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân. Thủ tướng nhấn mạnh, Đài Tiếng nói Việt Nam cần đẩy mạnh chương trình phủ sóng phát thanh trên biển Đông, không chỉ để cung cấp thông tin về thời sự, chính trị, xã hội của đất nước mà còn giúp thông tin kịp thời về diễn biến của thiên tai, mưa bão, ... cho gần 1 triệu đồng bào ta hoạt động, làm việc trên biển Đông mỗi ngày. Thủ tướng mong muốn Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ trở thành người bạn thân thiết của mỗi người dân Việt Nam hoạt động, làm việc trên biển và kênh VOV giao thông cũng ngày càng gần gũi hơn với mỗi người dân tham gia giao thông./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực