Thừa Thiên - Huế: Cảnh báo các "điểm đen" gây tai nạn giao thông trên tuyến LQ1A

Thứ sáu, 05/02/2010 09:04

Tuyến đường QL1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế trải dài hơn 110 km, bắt đầu từ địa phận huyện Phong Điền đến đèo Hải Vân, trong đó có nhiều đoạn qua các khu dân cư đông người và một số tuyến đường đèo quanh co, nguy hiểm, ẩn chứa nhiều "điểm đen" gây tai nạn giao thông.

Đoạn qua huyện Phú Lộc, ngoài đèo Hải Vân còn có các đèo Phước Tượng và Phú Gia, mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều biện pháp tăng cường nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), nhưng nguy cơ xảy ra TNTG tại đây ngày càng có chiều hướng gia tăng. Nhất là những ngày giáp Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông với mật độ cao. Chỉ tính trong tháng 1/2010 đã xảy ra các vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng như: Tối 12/1 trên đỉnh đèo Phú Gia, xe ôtô mang BKS 37S-5975 do Nguyễn Minh Phương (trú tại Nghệ An) điều khiển chạy hướng Huế - Đà Nẵng. Khi lên đèo, do chở nặng, xe bị tụt dốc, húc đổ khoảng 7 m tuyến hành lang bảo vệ đường, rồi lao xuống vực sâu khoảng 30 m; rất may cả 3 người đi trên xe thoát chết. Cũng tại đèo Phú Gia, vào lúc 4h sáng 13/1, ôtô tải mang BKS 43S-8242 đi từ Nam - Bắc, do tài xế Nguyễn Văn Tú (30 tuổi, trú tại Đà Nẵng) điều khiển đã bị lật nhào xuống đường khi đang tăng tốc lên đèo. Tại đèo Phước Tượng, mới đây, xe khách mang BKS 88-6362 do tài xế Nguyễn Văn Dung (trú tại Vĩnh Phúc) điều khiển theo hướng Nam - Bắc, trên xe có 40 hành khách. Sau khi đổ đèo, xe khách chạy nhanh và mất lái nên đã tông mạnh vào xe container đầu kéo mang BKS 29Z-2910, rơ-moóc 29R-01011 chở hàng mỹ nghệ do anh Nguyễn Đình Hiển (30 tuổi, ngụ tỉnh Tuyên Quang) dừng cùng chiều. Tai nạn nói trên đã làm đầu của xe khách vỡ vụn, hành khách ngồi trên xe bị va đập mạnh nhưng rất may không ai bị thương. Ở trường hợp tai nạn giao thông khác, xe khách BKS 73L-8991 do Nguyễn Văn Chiến điều khiển chạy hướng Huế - Quảng Bình, trên xe chở 30 hành khách gây tai nạn tại vị trí xã Phong An, huyện Phong Ðiền vào ngày 29/1. Đoạn này đường tốt, xe tốt, nhưng do bất cẩn, lái xe khách đã đâm vào phần đuôi xe máy, và lao ra phần lề đường, làm xe lật tại chỗ. Vụ tai nạn làm 28 hành khách và hai người đi xe máy bị thương nặng, phải cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế. Rất may, tai nạn không có người chết, nhưng gây ách tắc giao thông trên QL1A kéo dài...

Riêng đối với các đèo Phú Gia và Phước Tượng nói trên, xe ô tô vừa lên (hoặc xuống) dốc lại có nhiều đoạn cua gấp khúc "tay áo", nếu tài xế không quen địa bàn, bất cẩn, xử lý không kịp khi gặp chướng ngại vật thì rất dễ gây tai nạn. Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế khảo sát để xây dựng tuyến đường hầm qua hai đèo này. Tuy nhiên hiện tại, lái xe cần chú ý cảnh giác với những đoạn đường này để hạn chế tai nạn giao thông, nhất là trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực