Thừa Thiên - Huế: Tập trung khắc phục các điểm đen gây mất an toàn giao thông

Chủ nhật, 03/01/2010 11:19

Năm 2010, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung khắc phục các điểm đen gây mất an toàn giao thông trên tuyến QL1A qua địa bàn.

Trong đó, từ nay đến trước Tết Nguyên Đán, tỉnh xử lý các đoạn đường có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao, đó là đoạn Km 827+900; đoạn Km 840+900 đường vào khu công nghiệp Phú Bài; đoạn Km 842+200 giao với Km 35+837 đường tránh phía Tây thành phố Huế và một số vị trí khác bao gồm các đoạn đường cong liên tục, khuất tầm nhìn có lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông cao.

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tập trung xử lý nhiều điểm đen trên tuyến QL1A đoạn qua các huyện Phú Lộc, Hương Thuỷ và Hương Trà. Tỉnh hoàn thành việc cải tạo, xử lý nút giao giữa QL 1A với đường tránh Huế thuộc Km 811 + 600 (Tứ Hạ- Hương Trà); nút giao giữa QL1A và QL49, tại Km 827 + 900; mở rộng đoạn cua che khuất tầm nhìn, gây ảnh hưởng giao thông trên đèo Phước Tượng. Tại các vị trí kể trên, trong vòng 3 năm trở lại đây đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trong năm 2009, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thừa Thiên - Huế có những chuyển biến tích cực, giảm trên cả ba mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2008. Địa phương xảy ra tai nạn nhiều nhất vẫn là tuyến QL1A đoạn qua địa bàn huyện Phú Lộc.

Nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn Thừa Thiên - Huế trong năm qua tập trung vào các lỗi vi phạm tốc độ, thiếu chú ý quan sát, vượt ẩu, chiếm phần đường tránh vượt sai quy định. Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho người lớn và trẻ em vẫn chưa thực sự được người tham gia giao thông, các bậc phụ huynh chú ý, việc dùng kính chiếu hậu ở xe môtô, xe gắn máy đang còn mang tính hình thức, đối phó. Trên tuyến giao thông đường thuỷ, việc các chủ phương tiện và khách đi đò chấp hành mặc áo phao khi đi đò ngang, đò dọc vẫn còn mang tính hình thức, chỉ khi có cơ quan chức năng xuất hiện, kiểm tra thì các chủ đò mới nhắc nhở khách thực hiện việc mặc áo phao.…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực